30/03/2021 -

Bác ái xã hội

990
Bác ái mùa Chay tại Cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng - Làng Nhao

Tiếp tục với sứ vụ đồng hành cùng người trong các làng dân tộc nơi cộng đoàn đang hiện diện. Vào tuần cuối của Mùa Chay 2021. Chị em trong cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng Làng Nhao đã đi thăm một số gia đình neo đơn, gia đình có người bị bại liệt, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng như những chuyến đi trước, quý chị sẽ ưu tiên cho gia đình nào khó khăn đặc biệt hơn, và trong chuyến thăm viếng lần này, sự quan tâm đặc biệt ấy được gửi trao đến gia đình anh chị Buih Yên người Jarai sống tại Làng Nhao I, Xã Ia Kênh, Tp. Pleiku, Tỉnh Gialai. Một gia đình đang trong hoàn cảnh hết sức khó khăn cần sự thương cảm và giúp đỡ. Gia đình anh chị có 3 đứa con;  bé 8 tuổi học lớp 2,  bé 6 tuổi học lớp 1, và môt bé 3 tuổi; trong đó bé 3 buổi của anh chị có sức khoẻ không được tốt lắm, bé thường xuyên bị bệnh.
Không nhà cửa, gia đình anh chị hiện đang sống tại một túp lều tạm bợ được quây bằng những tấm tôn và những miếng bạt. Vật dụng không có gì ngoài chiếc giường mà cộng đoàn đã giúp trước đây, là không gian duy nhất vừa để sinh hoạt, vừa làm chỗ ngả lưng cho cả gia đình mỗi khi đêm về. Đến thăm lần này, cộng đoàn cũng mang theo một số nhu yếu phẩm cần thiết: gạo, một số gia vị, mì tôm và một vài vật dụng cần thiết khác giúp cho gia đình anh chị Buih Yên.
Ước mong có ngôi nhà nhỏ bé để trú ngụ là niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình anh chị, nhưng hoàn cảnh khó khăn, công việc bấp bênh, cơm chẳng đủ no, áo chẳng đủ ấm, thế nên ước mơ của anh chị xin gửi gắm nơi lòng từ tâm của quý vị ân nhân. Mong ước của gia định anh chị cũng là ước mong của quý chị tại Cộng đoàn. Xin quý vị cùng chung tấm lòng, góp công của giúp cho anh chị có được một căn nhà nho nhỏ để anh chị có thể ổn định sinh sống.

Xin Chúa chúc lành, và xin tình yêu của Chúa luôn có trong tim mỗi người, và hiện diện luôn luôn trong từng giây phút của cuộc sống.
 
 
114.864864865135.135135135250