19/07/2021 -

Bác ái xã hội

1549
Bếp ăn 0 đồng - kết nối yêu thương

Giữa tâm dịch, người người thực hiện giãn cách xã hội, mọi hoạt động dường như đều tạm dừng, phố xá, chợ búa, hàng quán lặng tư tờ, nhưng những căn bếp tình thương vẫn luôn đỏ lửa để ngày ngày gửi đến những người nghèo hàng trăm phần cơm nghĩa tình. Trong số những căn bếp ấy có “BẾP ĂN 0 ĐỒNG – KẾT NỐI YÊU THƯƠNG” của Hội dòng Đa Minh Rosa Lima.

Hình ảnh những người lao động nghèo lao đao từng bữa ăn hằng ngày để tồn tại trong những ngày giãn cách luôn đau đáu trong tâm trí quý chị em, nên sau khi phường Linh Xuân, Tp Thủ Đức có lệnh phong tỏa, với sự tài trợ của quý vị ân nhân và HBAP, “Bếp ăn 0 đồng” của Hội dòng đã quyết định nhóm lửa nấu ăn để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường và quanh khu vực cận kề.

Mỗi ngày, căn bếp đỏ lửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa, phát gần 400 phần cơm, đủ dinh dưỡng đến cho người lao động nghèo.

Để tránh tình trạng tập trung đông người, ảnh hưởng không tốt đến việc phòng chống dịch theo quy định, nên sau khi nấu và phân chia xong, các tình nguyện viên của phường Linh Xuân sẽ đến nhận và đem phát tận nơi từng gia đình khó khăn này.

Bếp ăn này dự kiến sẽ hoạt động trong 1 tháng, với 400 phần ăn mỗi ngày, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Đối với những anh chị em ở xa, ngoài địa bàn phường Linh Xuân, Hội dòng sẽ hỗ trợ bằng cách khác, phù hợp với từng hoàn cảnh.

“Không có ai bị đói, không ai bị bỏ lại phía sau” Đó là mục tiêu lớn mà cả nước đang hướng đến. Hội dòng Đa Minh Rosa Lima cùng với quý vị ân nhân cũng đang nỗ lực hết mình để chung tay cho mục tiêu ấy.

Xin chân thành tri ân HỘI BÁC ÁI PHANXICO – đơn vị tài trợ chính cho bếp ăn này. Xin cám ơn quý vị ân nhân và bạn hữu xa gần, với những món quà nho nhỏ là thực phẩm, là yêu thương liên tục được trao gửi đến Hội dòng trong những ngày cao điểm của đại dịch.

Những nghĩa cử, hành động đẹp của quý vị làm cho ngọn lửa tình người được thắp sáng. Để dù nhiều hoang mang và âu lo vì dịch bệnh ngày càng phức tạp, lòng người vẫn luôn ấm áp nhờ được sưởi ấm bởi ngọn lửa của sự yêu thương sẻ chia, ngọn lửa của ý thức trách nhiệm với cộng đồng đang được lan tỏa.






BTT


 
114.864864865135.135135135250