19/10/2020 -

Bác ái xã hội

571
“Con đây, xin hãy sai con”

“Con đây, xin hãy sai con” (Is 6,8), là chủ đề của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Thế giới Truyền giáo năm 2020. Từ lời đáp trả của ngôn sứ Isaia, Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích mọi người hãy ra khỏi sự quen thuộc hàng ngày của mình để lên đường đến những nơi, với những người xa lạ ở “vùng ven, vùng ngoại biên” để chia sẻ, phục vụ và chuyển cầu cho họ

Và hôm nay, Khánh nhật Truyền Giáo, cùng với Giáo Hội, chị em tại Cộng đoàn Xuân Nhạn hăng say lên đường đến với những người nghèo, những bệnh nhân đang sống cận kề quanh cộng đoàn. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài khiến cho đường đi sình lầy, trơn trượt. Nhưng lời Đức Thánh Cha nói trong sứ điệp: “Chúng ta nhận ra mình đang trên cùng một con thuyền. Tất cả đều mong manh mất phương hướng nhưng đồng thời đều quan trọng và cần thiết. Tất cả đều được mời gọi cùng nhau chèo chống” như một động lực thúc đẩy quý chị "ra khỏi chính mình," “đến với muôn dân” để làm chứng cho ​​tình yêu của Ngài bằng một lời đáp trả cách quả quyết và xác tín “Con đây, xin hãy sai con ” (Is 6,8) 

Lời đáp trả của ngôn sứ Isaia luôn mới mẻ qua mọi thời đại, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khốn khó của thế giới hôm nay. Tạ ơn Chúa vì  chị em luôn sẵn sàng đáp trả lời gọi mời phục vụ Chúa qua những người nghèo. Sự hy sinh và sẻ chia cùng với những lời cầu nguyện âm thầm hằng ngày của quý chị nơi đây, sẽ cộng nhân Tình yêu với Thiên Chúa và tình người trong nhau, vì “mỗi khi con giúp đỡ ai vì lòng yêu thương bác ái. Dù là việc đơn sơ nhỏ bé, dù là người vô danh trần thế, thì cũng là làm cho Chúa mà thôi.”

 
Tham Nguyen
114.864864865135.135135135250