02/02/2021 -

Bác ái xã hội

653
Cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng - chia sẻ và tặng quà cho các gia đình khó khăn

Xác định: “người nghèo” là đối tượng ưu tiên trong sứ vụ của chị em Đa Minh Rosa Lima tại vùng truyền giáo Tây Nguyên (Gia Lai – Kontum). Điều này đã thúc bách quý chị “ra khỏi nhà” “đến với muôn dân” nhất là những người nghèo, người chưa biết Chúa, người đau bệnh trong các làng dân tộc. Bất chấp thời gian, không gian, các chị em đến thăm và đều đặn trao tặng họ những món quà vật chất và những lời động viên, nâng đỡ tinh thần.
Trong số những người nghèo mà quý chị tại cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng đến thăm những ngày vừa qua, hoàn cảnh của gia đình chị Đinh Lep dân tộc Bana, làng Ser Dơ Mó, Xã Kon H Tok, Huyện Chư Sê – Gia Lai rất thương tâm và cần sự trợ giúp hơn cả. Chị bị ung thư dạ dày, di căn và đã bị liệt. Chị có 6 đứa con và không đứa nào được đi học, đứa nhỏ nhất mới 6 tháng tuổi. Cả gia đình sinh sống trong căn lều bằng gỗ đã mục vừa đủ trải một tấm thảm cũ rách cho chị nằm dưỡng bệnh.
Con cái không có gì ăn, đau bệnh không tiền chữa trị, cuộc sống rất ngặt nghèo. Thấu cảm được nỗi khốn cùng này, quý chị tại cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng và Mai Linh đã cộng tác xây dựng cho gia đình chị một căn nhà nhỏ trị giá 20 triệu đồng, và 3 cháu trai, con của chị cũng sẽ được cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng giúp nuôi dưỡng và cho ăn học trong thời gian tới.
Căn nhà cũ của gia đình chị Đinh Lep
Căn nhà mới được quý chị tại cộng đoàn Mẹ Thăm Viếng và Mai Linh xây tặng

Xã hội hiện đại đem đến cho con người cuộc sống đủ đầy về mọi phương diện, tuy nhiên, ẩn khuất trong bức tranh lung linh ấy là những gam màu tối của những cảnh đời éo le, vẫn ngày đêm phải vật lộn với miếng cơm manh áo, vật lộn với những bi kịch cá nhân để tồn tại.

Một cách nào đó, Chúa đặt để những người cùng khổ này bên cạnh chúng ta để ta có cơ hội phục vụ Chúa qua họ. Vì thế, làm những gì có thể cho những người anh chị em gặp bất hạnh để cuộc sống của họ hạnh phúc hơn, là bổn phận và trách nhiệm của chúng ta - những người được thánh hiến và được sai đi.
 
BTT
114.864864865135.135135135250