04/08/2022 -

Bác ái xã hội

500
Cuộc hội ngộ liên tôn tại Cộng đoàn Rạch Sỏi

Vào lúc 10g thứ Hai ngày 12 tháng 7 năm 2022, quý Chị em tại Cộng đoàn Thánh Phanxico Xavie – Minh Hòa đã đón tiếp phái đoàn quý Phật tử và các mạnh thường quân của Chùa Giác Tánh quận Tân Bình đến thăm Cộng đoàn và mang theo 300 phần quà chia sẻ cho người nghèo tại vùng quê xa xôi này, trong đó 100 phần cho người lớn và 200 phần cho trẻ em đồng bào Khmer.
Từ sáng sớm, các chị em đã chuẩn bị cho buổi gặp gỡ này. Ngay khi các xe vừa đến cổng, quý chị em vui mừng ra chào đón phái đoàn, gồm có Thầy Trí Lực - trụ trì của Chùa, quý Thầy, quý Đệ tử và quý Ân nhân của Chùa. Cùng đón tiếp phái đoàn với các chị em là quý Cha và quý Thầy dòng Tên đang phục vụ tại Giáo họ Minh Hòa.  Sau ít phút gặp gỡ chào thăm nhau, đoàn của quý Phật tử cùng các Sơ và các Thầy ra trước sân của nhà dòng, nơi các anh chị em Khmer với những chiếc áo mưa đủ màu sắc đang tập trung chờ nhận quà. Sau đó, phái đoàn lên đường đến thăm và chia sẻ những món quà còn lại cho những gia đình đồng bào dân tộc khó khăn đang sinh sống trên địa bàn đã không thể đến được do thời tiết và thiếu phương tiện đi lại hoặc vì lý do sức khỏe.
Trong chuyến viếng thăm này, đoàn đã ghé thăm một gia đình nghèo có cậu bé 18 tuổi bị khuyết tật nằm liệt giường. Thầy Trí Lực gửi tặng một phần quà trị giá 5 triệu để mua chiếc xe lăn cho cậu bé. Ngoài ra, Thầy cũng tặng một ngôi nhà tình thương cho một gia đình rất khó khăn đang sống trong một căn chòi rách nát. Thầy đã nhờ quý Cha, quý Thầy dòng Tên và quý Sơ cộng tác giúp thực hiện công trình xây dựng.
Sau buổi phát quà, phái đoàn trở lại Cộng đoàn để dùng bữa cơm chay thanh đạm. Quý Phật tử đã nói lời cám ơn và dành nhiều sự thiện cảm đối với chị em ở Cộng đoản Thánh Phanxico Xavie và anh chị em dân tộc Khmer, nên trước khi ra về, Quý Thầy đã hẹn sẽ quay trở lại thăm Cộng đoàn vào đầu tháng 8.
Buổi hội ngộ của nhóm tu sỹ của hai tôn giáo cũng như chuyến viếng thăm người dân trong các xóm làng đã diễn ra trong tình thân và tốt đẹp. Thời tiết khắc nghiệt hay sự khác biệt văn hóa, tôn giáo không thể là rào cản cho những buổi gặp gỡ này. Chính lòng bác ái, tình yêu thương, sự quan tâm, và khao khát sẻ chia với những khó khăn của tha nhân đã kết nối tương quan giữa các tôn giáo. Chính sự đồng cảm và thấu hiểu đã kết nối con người lại với nhau. Hy vọng rằng cuộc hội ngộ này sẽ không dừng lại tại đây, nhưng tình yêu thương con người chia sẻ cho nhau sẽ còn đọng lại trong mỗi tâm hồn. Ước nguyện tình đoàn kết, liên đới giữa các tôn giáo mỗi ngày sẽ được triển nở tốt đẹp hơn. Mong sao mỗi người sẽ tìm thấy điểm chung trong sự khác biệt và đa dạng để có thể xích lại gần nhau, cùng bước đi trên những nhịp cầu của tình yêu thương, của lòng thương cảm và bác ái.


 
114.864864865135.135135135250