07/09/2020 -

Bác ái xã hội

807
Điểm dừng chân trên đường “Đem niềm vui đến chốn u sầu”

Làng Krăngo - Đồng bào K`ho những năm gần đây đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của quý chị tại Cộng đoàn Pró trong sứ vụ “đem niềm vui đến chốn u sầu.”

Vào những dịp thuận lợi, hay ít nhất 2 tuần một lần quý chị đến thăm và trợ giúp một vài nhu yếu phẩm cần thiết cho những bệnh nhân và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp đầu năm học mới, cộng đoàn cũng đã trao tặng một số đồ dùng học tập như cặp sách, quần áo, sách vở cho các em học sinh nghèo nơi đây, như một sự đông viên khích lệ các em cố gắng, nỗ lực trong học tập để trở thành những con người có ích cho xã hội.
Cũng trong dịp này, những chiếc xe lăn, tã, bỉm cũng được quý chị trao cho các bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm những vật dụng cần thiết để xoay sở trong những ngày đau bệnh.
Krango là một làng dân tộc K`ho thuộc vùng sâu, vùng xa của Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng. Người dân nơi đây rất nghèo, họ sinh sống chủ yếu bằng công việc làm mướn cho người Kinh, công việc thất thường bữa có bữa không. Số trẻ em không có điều kiện đến trường còn rất nhiều. Thế nên, họ cần lắm những tâm hồn quảng đại của quý ân nhân, của các tổ chức, cá nhân và tập thể cùng chung tay để cùng phục vụ, nâng đỡ giúp họ: các bênh nhân có cơ hội chăm lo, bảo vệ sự sống, các trẻ em có cơ hội được đến trường, những nghèo có thêm miếng cơm manh áo…
Được phục vụ người nghèo là niềm vui của của chị em đang thi hành sứ vụ nơi đây, vì như trong bưổi tiếp kiến chung ngày 19/08/2020, Đức Thánh Cha Phanxico nhấn mạnh “lưa chọn ưu tiên vì người nghèo là câu trả lời của Tin Mừng. ” Đây là tiêu chuẩn nòng cốt để chứng tỏ đặc tính Kitô chân chính (x. Gl 2,10; EG, 195) và vì đó là sứ mệnh của toàn thể Giáo hội (x. thánh GIOAN PHAO-LÔ II, Thông điệp Sollicitudo rei socialis – Mối quan tâm về các vấn đề xã hội, 42). Nên “mọi Kitô hữu và mọi cộng đoàn đều được kêu gọi trở thành khí cụ của Thiên Chúa để giải phóng và thăng tiến người nghèo” (EG, 187).

Xin Chúa chúc lành và trả công cho quý Ân nhân đã quảng đại, nhiệt thành giúp đỡ về tinh thần và vật chất, để Hội dòng Đaminh Rosa Lima, cách riêng là quý chị em đang thi hành sứ vụ tại cộng đoàn Pró có cơ hội phục vụ người nghèo nhiều hơn, như cánh tay nối dài của Lòng Thương xót Chúa đến những mảnh đời kém may mắn trong xã hội hôm nay.

 Tham Nguyen
         



 
114.864864865135.135135135250