23/10/2020 -

Bác ái xã hội

723
Dòng Đa Minh Rosa Lima cứu trợ lũ lụt tại Miền Trung

Những ngày này người dân trong cả nước đều một lòng một dạ hướng về Miền Trung đang oằn mình trong bão lũ. Mưa giăng trắng trời, đường sá ngập lụt, sạt lở khắp nơi, nhưng các đoàn xe chở hàng cứu trợ vẫn nối đuôi nhau đi vào Quảng Bình, Quảng Trị. Từ những em thiếu nhi đến cụ già còng lưng cũng chắt chiu từng hộp sữa, những gói mì tôm, miếng bánh chưng để gửi vào cứu trợ cho người dân vùng lũ. Tình người trong lúc khốn khó bao giờ cũng đẹp và đáng trân trọng.

Lời xác quyết của Mẹ Têrêxa Calcutta: “Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu sự yêu thương để cho đi.” cũng chính là tâm nguyện của quý vị ân nhân xa gần trong lúc này, khi đã quảng đại đáp lại lời kêu gọi của Hội dòng Đa Minh Rosa Lima, để cùng hiệp thông, giúp đỡ anh chị em tại vùng lũ Miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn.

Để bày tỏ sự hiệp thông chia sẻ ấy, cũng như để chuyển trao tình yêu thương của những tấm lòng từ tâm đến với anh chị em tại vùng lũ, từ ngày 22 tháng 10 năm 2020 vừa qua, Dòng Đa Minh Rosa Lima đã có chuyến thăm và cứu trợ tại Quảng Bình, Gp Hà Tĩnh.

Chắc hẳn, mỗi người đều có những tâm tư cảm xúc khác nhau khi tận mắt chứng kiến, hay qua các phương tiện truyền thông, những cảnh đau thương: chồng vợ mất nhau, con nhỏ xa lìa, những mái nhà nhấp nhô trong biển nước, tài sản, hoa màu, vật nuôi bị lũ cuốn trôi, cuộc sống người dân lao đao, chới với.

Vì thế, sự chia sẻ dù ít hay nhiều lúc này sẽ là động lực để người dân nơi đây được an ủi phần nào. Và mỗi tấm lòng gửi về miền Trung ruột thịt sẽ tiếp thêm sức mạnh, nghị lực để người dân vững tin vượt khó, đứng lên tái thiết cuộc sống sau mưa lũ.

Tạ ơn Chúa, qua quý vị ân nhân, Hội dòng chúng ta lại có cơ hội được chạm đến nỗi thống khổ của anh chị em đồng loại, để những lời kinh, lời cầu nguyện sớm chiều trở nên tha thiết, sâu lắng hơn, và trái tim của người tông đồ cũng vì thế mà ấm áp và rộng lớn hơn.

 
Tham Nguyen
 
114.864864865135.135135135250