29/06/2021 -

Bác ái xã hội

494
Hành trình

Một trong vô vàn nỗi thống khổ của anh chị em tại các làng dân tộc vùng Tây Nguyên là sự thiếu thốn nguồn nước sinh hoạt. 

Mỗi Chúa nhật gia đình bồng bế nhau đi lễ, mùa nắng thì bụi đất đỏ bám đầy người, mùa mưa thì sình lầy… không có nước rửa, nên các Sơ phải đi mướn xe càng chở nước về. Thấu hiểu nỗi khổ của anh chị em vùng cao, bác sĩ Christine Hoàng tặng cho bà con giếng nước này. Vùng đất này rất ít nước, đá nhiều và phải khoan từ 120m mới mong có nước.. và có nhiều nơi khoan sâu như thế mà phải bỏ đi vì mạch nước rất yếu.

Giếng số 18 này đã phải khoan lần thứ ba mới được. Cái thứ nhất 30m, cát xô làm bể ống… rút mũi khoan lên bỏ đi. Giếng thứ hai sâu 120m, mạch nước yếu, không đủ cho bảy làng xài vì chỉ mô-tơ 1 ngựa. Cái thứ ba sâu 150m và tạ ơn Chúa nguồn nước dồi dào. Và kinh phí gấp đôi 19 cái giếng trước đây.

Nhìn lũ trẻ với tiếng cười giòn giã tinh khôi đón những dòng nước đầu tiên từ giếng lên mà thấy ấm lòng. Sơ nhà em nhắn tin: "tạ ơn Chúa vì mong ước của bà con bao nhiêu năm nay bây giờ đã thành hiện thực, vui lắm". Chị Christine Hoàng mở hàng bảo trợ cái giếng đầu tiên trong chương trình và cũng là người ngỏ lời với bạn hữu thêm 5 cái giếng khác trong chương trình khoan giếng cho anh chị em vùng Tây Nguyên.

Bây giờ là giếng thứ 18 bác sĩ gửi tặng -$3,300 Mỹ kim. Xin cám ơn BS. Christine Hoàng vì không chỉ đóng góp công sức mang lại dòng nước ngọt cho anh chị em mà còn luôn giữ giờ cầu nguyện Lòng Thương Xót lúc 3g chiều cho từng cái giếng khoan và trong cơn đại dịch này. Xin Thiên Chúa gia ân trên gia đình Bác sĩ và những anh chị em rộng lòng với đồng bào.

 
Minh Du
 

 
114.864864865135.135135135250