03/07/2021 -

Bác ái xã hội

2027
Nữ tu Maria Nguyễn Thị Khuyên tham gia phòng chống dịch Covid - 19

Sài Gòn những ngày này nắng, nóng như chảo lửa, nóng do thời tiết, nóng do dịch covid 19 đang trong giai đoạn nghiêm trọng, vì tốc độ lây lan ngày càng nhanh và số ca nhiễm mỗi ngày tăng lên chóng mặt.

Thế nên, cuộc chiến chống dịch Covid -19 đang bước vào giai đoạn vô cùng khó khăn, cam go và quyết liệt. Với tinh thần đồng trách nhiệm và lòng nhiệt thành dấn thân phục vụ cộng đồng, Sr Maria Nguyễn Thị Khuyên thuộc Hội dòng Đa Minh Rosa Lima đã tạm rời bỏ bộ Tu phục của người nữ tu để khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, để cùng với các Y, bác sĩ của Bệnh viện Giao Thông Vận Tải – Tp HCM tham gia phòng chống Covid -19.
Ở nơi tuyến đầu chống dịch, Sr cùng các Y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế hàng ngày đến các khu công nghiệp, các điểm tiêm chủng đễ lấy mẫu xét nghiệm hoặc chích ngừa. Mỗi ngày Sr phải tiếp nhận trên dưới 3000 công nhân. Một công việc không mấy nhẹ nhàng, nếu không được thúc đẩy từ lòng yêu mến Chúa qua khuôn mặt của anh chị em đồng loại đang cần phục vụ.
Nhìn những hình ảnh “ăn nhanh, nuốt vội” miếng cơm trưa, chiều, đến những đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ... của đội ngũ y, bác sĩ được chia sẻ trên mạng xã hội, thật không khó để chúng ta thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ cho nhân loại.
Xin Chúa chúc lành cho sự hy sinh, nỗ lực quên mình của những “chiến sĩ áo trắng” là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, để họ có thêm sức mạnh tiếp tục dấn thân vì sự an toàn của tha nhân và sự bình an của xã hội.
 
114.864864865135.135135135250