28/08/2022 -

Bác ái xã hội

631
Quý cha và quý sơ Giáo họ Minh Hòa, Rạch Sỏi - chia sẻ yêu thương với người nghèo

Ngày 13/8/2022, quý Cha, quý Thầy và quý Sơ Giáo họ Minh Hòa hân hoan đón tiếp Cha Phêrô Nguyễn Văn Tặng S.J. và khoảng 40 giáo dân thuộc Tổng Giáo phận Sài gòn đến thăm và tặng quà cho bà con người dân tộc Khmer. Hơn một ngày ở Giáo họ Minh Hòa, quý Cha, quý Thầy và quý Sơ đã dẫn phái đoàn đến các làng thăm và phát quà cho những người nghèo, già yếu đau bệnh, và những người do cuộc sống khó khăn dẫn đến mất niềm tin vào Chúa.
Cha Phêrô Nguyễn Văn Tặng S.J
 
Phái đoàn đến thăm Chị Đinh Thị Mỹ Duyên, 33 tuổi, chồng bỏ, chị ở với Mẹ, chị bị bệnh thận và tiểu đường đã gần 20 năm và đang trong giai đoạn cuối. Phái đoàn cũng ghé thăm ông Danh Lợi 67 tuổi, bị mù. Ông có 6 người con nhưng hiện tại ông bươn trải một mình, không có ai nuôi. Ngoài ra, phái đoàn còn gặp gỡ, thăm hỏi những người già không có con hoặc con cái đi làm xa, khi lâm bệnh nặng không có ai chăm sóc, họ phải dựa vào sự giúp đỡ của những người xung quanh. Có một số cha mẹ không có hôn thú, không giấy tờ tùy thân nên con cái của họ không được đến trường.

Khi đi cùng phái đoàn, một người giáo dân đã nói với chúng tôi: “Sự hiện diện của Các cha, các thầy, các Sơ ở vùng đất này gợi lên trong chúng con hình ảnh của một Thiên Chúa giàu tình yêu thương. Các ngài đã nâng đỡ những người giáo dân và lương dân ở vùng đất này và hướng dẫn họ tùy vào từng hoàn cảnh của mỗi gia đình hay cá nhân của họ.”

Tôi nhớ lại lời một câu trong Hiến chế Vui Mừng và Hy Vọng: “Vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lắng lo của con người ngày nay, nhất là của người nghèo và những ai đau khổ, cũng là vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lắng lo của người môn đệ Chúa Kitô, và không có gì thực sự là của con người mà lại không gieo âm hưởng trong lòng họ.”
Lúc chia tay ra về, tôi còn nghe văng vẳng đâu đây câu nói của một người trong phái đoàn: “Thương quá! họ khổ cả tinh thần lẫn vật chất.

 
114.864864865135.135135135250