02/09/2020 -

Bác ái xã hội

714
Sự rộn rã ở nơi hiu quạnh

Nơi không ồn ào bởi những hoạt động giải trí, nơi không có sự nguy nga tráng lệ của những ngôi nhà cao tầng…Cái vắng vẻ, âm thầm, hiu quạnh đôi khi có phần tăm tối dường như đã trở thành một “phong cách sống” của anh chị em nơi làng dân tộc Krăngchớ - K`ho. Đó là phong cách quen thuộc của những người luôn mang ý thức mình là những người nghèo, nghèo vật chất, nghèo tinh thần, nghèo sức khỏe… Chính vì cái sự khốn khó cả vật chất lẫn tinh thần, nên bệnh tật, đau ốm là cả một vấn đề nhức nhối và phiền muộn lớn với họ.

Tuy nhiên, giữa chốn lặng lẽ như hiu quạnh ấy, những năm gần đây luôn có một hoạt động nhỏ bé nhưng rộn rã. Đó là việc phát thuốc miễn phí cho những anh chị em dân tộc của quý chị em Đa Minh Rosa Lima tại Lưu xá Pró, Giáo phận Đà Lạt,  Đơn Dương – Lâm Đồng.
Đến và sẻ chia yêu thương với người nghèo, đặc biệt là các anh chị em dân tộc thiểu số là một trong những sứ vụ Tông đồ mà các chị em nữ tu Đaminh Rosa Lima đang dấn thân. Do đó, một tuần một lần chị em tại cộng đoàn tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Địa điểm phát thuốc không cố định; có khi ở tại cộng đoàn, có khi đến một địa điểm nào đó trong làng, cũng có khi chị em tới từng nhà vừa để thăm khám, vừa để chia sẻ và lắng nghe những nỗi niềm của họ. Chị Quyên, người phụ trách tủ thuốc chia sẻ: “những lần thăm khám cho bệnh nhân, chị xúc động đến nghẹn lòng khi nghe bệnh nhân kể: “con đi bệnh viện, bác sĩ nhìn con mà không muốn chữa cho con, vì họ nghĩ con không đủ tiền, nên họ nói con không có bệnh gì và họ cho con vài viên thuốc về uống. Con đau lắm nhưng vẫn phải chịu đựng ra về.” Một bệnh nhân chia sẻ: “khi chưa có tủ thuốc của các Dì Đaminh, thì dân làng chúng con rất khổ sở vì bệnh tật, nhưng khi các Dì thăm khám , phát thuốc cho chúng con những viên thuốc nghĩa tình, thì bệnh của chúng con đuọc chữa lành, riêng bản thân con ngày trước đau không đi được, nhờ những viên thuốc ấy mà nay con đã đi được.”
Tôi biết sẽ còn rất nhiều những câu chuyện buồn và cảm thương như thế vẫn đang được viết tiếp nơi vùng núi nghèo này, nhưng hy vọng mỗi câu chuyện cuộc đời của họ đều có đoạn kết đẹp nhờ tình thương và tấm lòng quảng đại dấn thân của quý chị dành cho họ

Chắc chắn rằng, niềm vui được chữa lành của những bệnh nhân cũng sẽ là niềm hạnh phúc của quý chị, những người đang tiếp nối công việc của Chúa qua việc phục vụ những người nghèo khổ, nhỏ bé nơi đây. Niềm vui trong phục vụ, hạnh phúc khi được trao ban, nhưng trong lòng các chị hẳn còn nhiều băn khoăn thao thức, bởi những người đau bệnh ngày càng nhiều, những người có hoàn cảnh éo le, yếu nhọc do bệnh tật cả thể xác và tinh thần mỗi ngày được nhân lên. Ước mong có nhiều tấm lòng quảng đại cùng chung tay để cùng phục vụ, nâng đỡ họ, giúp cuộc sống của họ được cải thiện, đồng thời làm cho họ được lớn lên trong Chúa mỗi ngày.
 
M. Ng Thắm

 
114.864864865135.135135135250