19/10/2020 -

Bác ái xã hội

564
Thiên Chúa nơi tha nhân

Hôm nay thật là một ngày đầy ý nghĩa đối với tôi. Chúng tôi có một chuyến đi thăm các em ờ Mái Ấm Phan-sinh đúng vào ngày Khánh Nhật Truyền Giáo. Bài chia sẻ của cha chủ tế trong Thánh lễ sang nay, “Truyền giáo là việc loan báo Tin Mừng, là làm những gì như Chúa đã làm. Mà điều Chúa Giê-su làm chính là Ngài cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Vậy việc chúng ta phục vụ người khác chính là truyền giáo”, như là một thông điệp mà Chúa gửi tới cho tôi giúp tôi có thêm tinh thần nhiệt thành và khấn khởi.

Khi chúng tôi đến Mái Ấm Phan-sinh lúc 9 giờ 15’, những hình ảnh tôi chứng kiến khiến tôi rất cảm động. Nơi đây, có khoảng 200 bệnh nhân ở các độ tuổi và bệnh tình khác nhau. Các bệnh nhân này được coi là những người bất hạnh nhất trong những người bất hạnh vì họ bị cả gia đình lẫn xã hội bỏ rơi bởi đây là một trung tâm được lập nên bởi một cá nhân có lòng thương cảm với những cảnh đời kém may mắn. Trong số đó, đa số các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần và bại liệt. Do đó, việc chăm sóc vô cùng vất vả và khó khăn. Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên phục vụ chỉ có hai sơ, mấy em thanh niên và một cô nấu bếp. Do đó các bệnh nhân khỏe mạnh hơn hay bệnh nhẹ hơn phải phụ giúp những công việc trong Mái Ấm như nhặt rau, đút cơm, thu quần áo, trông coi.

Tôi đến các giường bệnh để thăm và ân cần giúp cho bệnh nhân những việc nhỏ bé. Khi tôi lắng nghe những tâm tình của người bệnh, khi tôi giúp họ ăn cơm hay uống nước, tôi chỉ biết cầu xin Thiên Chúa ban cho họ sức mạnh, niềm tin và có nhiều tấm lòng quảng đại giúp đỡ họ.  Tôi ngắm nhìn từng khuôn mặt và với con mắt đức tin tôi nhận ra sự hiện diện của Chúa như chính Chúa đã khẳng định: “mỗi khi ngươi làm điều gì đó cho một trong những người bé mọn nhất của Ta đây là làm cho chính Ta vậy.”

Đến thăm Mái Ấm Phan-sinh, tôi thấy được những tâm hồn cao thương chứa chan tình Chúa của quý Soeur và các anh chị em qua việc hang ngày hết lòng tận tâm phục vụ và chăm sóc các bệnh nhân. Tôi cũng thầm tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tôi thân xác khỏe mạnh, tay chân lành lặn. Tôi thầm tạ ơn Chúa đã thể hiện tình yêu và sự quan phòng của Ngài qua việc đánh động và thúc đẩy những người có tấm lòng quảng đại và tinh thần dấn thân. Tạ ơn Chúa qua chuyến đi này đã giúp tôi mở rộng tầm nhìn để điều chỉnh đời sống của mình sao cho ý nghĩa và không ngừng chia sẻ tình yêu và ân huệ của Chúa cho mọi người.

 
Đào Phượng
114.864864865135.135135135250