01/02/2021 -

Bác ái xã hội

815
Tu viện Mẹ Thiên Chúa - chia sẻ quà Tết với các anh chị em kém may mắn...

Do dịch bệnh tái bùng phát, ngày hội Tất Niên cho người nghèo đã không thể diễn ra như truyền thống tốt đẹp của Tu viện vào dịp cuối năm. Thay vào đó, ngày 30/01 vừa qua, Tu viện cũng đã trao 140 phần quà cho các anh chị em nghèo, bệnh tật và vô gia cư quanh khu vực Thủ Đức, mỗi phần gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, nước mắm, muối, bột nêm, thịt chà bông… và 500 ngàn đồng. Tất cả các anh chị em này đều là những vị khách thân thương mà chị em trong cộng đoàn vẫn lui tới thăm hỏi vào Chúa nhật hằng tuần.

Từ sáng sớm đã có ông bà đến Nhà dòng, kẻ bồng người bế, kẻ dìu người dắt, người lững chững từng bước đi, người lòm khòm lết lê… vì đa số đều là những bệnh nhân nghèo. Do đang trong thời gian phòng dịch không thể tập trung đông người nên ai đến trước sẽ nhận quà trước và ra về.

Ngày 19 tết, trong dòng chảy hối hả của con người và thời gian để đưa Tết Nguyên đán về nhà thì ở nơi những người nghèo, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. Cái từ “Tết” đối với các anh chị em này có vẻ như xa vời, bởi những gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền, luôn chồng chất đè nặng lên vai họ. 140 người đến nhận quà hôm nay là 140 câu chuyện đời nghiệt ngã, có người đau liệt phải ngồi xe lăn, nhưng hằng ngày vẫn lao đi tìm kế mưu sinh chứ không để mình là gánh nặng cho gia đình và xã hội, nhưng hôm nay những khuôn mặt khắc khổ, đau đớn vì bệnh tật ấy vẫn in rõ nét vui tươi, niềm biết ơn sâu sắc đến với những người đã yêu thương giúp đỡ mình, như một số ông bà đã chia sẻ.: “Tui vui lắm, tết có gạo nấu cơm, có tiền mua thịt, cá cho con cho cháu…

Niềm vui của người nhận, niềm vui của người trao cứ thế lan tỏa trong bầu khí tràn ngập yêu thương và tình người.

Không khí mùa xuân đã chạm đến từng nhà, từng con đường, từng lối xóm và mang theo niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Lời Chúa phán vẫn vang lên mỗi ngày “mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40), như nhắc nhở chúng ta rằng: “Các việc bác ái là trọng tâm của đức tin mà chúng ta đặt để nơi Thiên Chúa.” Đây cũng là điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ trong bài giảng thánh lễ sáng thứ năm ngày 07.01.2016, tại nguyện đường thánh Marta – Roma.

Mặc dù những ngày này dịch Covid -19 lại bùng phát đe dọa cuộc sống và tính mạng của con người, tuy nhiên trong niềm vui của sự phục vụ theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh, quý chị em vẫn luôn tươi cười rạng rỡ tiếp đón, dìu dắt, trao quà cho “những vị khách” đặc biệt này. Hy vọng mùa xuân mới đang đến, với họ xuân này đẹp hơn, ấm áp hơn bởi được sống trong tình thương yêu của cộng đồng, những lo toan của cuộc sống sẽ tạm thời lùi xa nhường chỗ cho một mùa xuân mới bình an và hạnh phúc.

BTT




                                



 
114.864864865135.135135135250