02/01/2022 -

Các cộng đoàn

463
Cộng đoàn ALC- PHILIPPINES mừng Giáng sinh và  ngày Truyền thống Dòng (2022)
 
CÔNG ĐOÀN ALC- PHILIPPINES MỪNG GIÁNG SINH
VÀ NGÀY TRUYỀN THỐNG DÒNG 1.1


Mừng Chúa Giáng Sinh

Nhờ sự mở cửa một phần của chính phủ Philippines nên dù trong đại dịch, các chị em đang thi hành sứ vụ học hành tại Philippines vẫn có thể tập họp tại trung tâm ALC để gặp gỡ, chia sẻ niềm vui Giáng sinh cùng với nhau.

Năm nay, các chị em đón Giáng sinh đặc biệt hơn mọi năm. Các chị em Đa Minh Rosa Lima, các tu sĩ thuộc các Hội dòng và Hiệp Hội Đa Minh Việt Nam đang tu học tại Philippines (Đaminh Phú Cường, Đaminh Bà Rịa, Đaminh Tam Hiệp, Đaminh Rosa Lima) và các anh em đang làm việc tại Đài Chân Lý Á Châu đã có cuộc gặp gỡ tại công đoàn ALC vào ngày 23/12 để chia sẻ niềm vui 4 trong 01: Kỷ niệm 800 ngày Sinh nhật Trên trời của Thánh Phụ Đa Minh, Kỷ niệm ngày châu phê sắc lệnh thành lập dòng Đa Minh, Mừng Giáng sinh và Năm mới 2022. Đây cũng là lần đầu tiên các tu sĩ thuộc gia đình Đa Minh Việt Nam họp mặt nơi đất khách quê người. Buổi họp mặt diễn ra đơn sơ nhưng ấm áp tình gia đình qua những món ăn cây nhà lá vườn, những món quà được chuẩn bị chỉn chu và một bầu khí rộn tiếng cười “Đa Minh”.  Tất cả chị em đểu cảm nhận sâu sa mối dây liên kết giữa các phần tử trong đại gia đình Đa Minh và niềm vui khi cùng nhau chia sẻ sứ vụ theo tinh thần cha Thánh. Buổi họp mặt khép lại nhưng sự khích lệ to lớn dành cho anh chị em Đa Minh trong sứ vụ tại Philippines còn đong đầy và mong ước sẽ còn được tiếp tục được gặp gỡ nhau trong những dịp sắp tới

Mừng Năm mới 2022 và Ngày truyền thống dòng

Sự kiện mừng Năm mới và Ngày lễ truyền thống bắt đầu từ tối 31.12. Cha Bernard Holzer- Giám đốc trung tâm ngoại ngữ ALC cùng một số cha và tu sĩ người Philippines, Indonesia, China, Việt Nam đã đến Galabert house (ALC) để chung chia niềm vui đón chào năm mới. Các chị em đã tổ chức một ngày lễ tất niên và Lễ vọng Mẹ Thiên Chúa thật náo nhiệt nhưng đầy ý nghĩa. Cha Bernard đánh giá cao sự sáng tạo và năng lực của chị em trong các vai trò đã đảm nhận. Cha cũng không quên gởi lời chúc mừng đến Hội Dòng trong dịp năm mới và kỷ niệm ngày ký sắc lệnh thành lập Dòng. 

Tiếp đó, sáng ngày 01/01, các chị em lại tiếp tục chuẩn bị các món ăn truyền thống đậm chất Việt Nam rồi cùng đón cha Joseph Nguyen Xuan Thuyen. ICM và cha Dominic Nguyễn Ngọc Đức. CMC đến chủ tế thánh lễ Mẹ Thiên Chúa. Những ý tưởng qua bài chia sẻ của cha Ngọc Đức đã để lại cho chị em nhiều suy tư về ý thức thuộc về và trách nhiệm xây dựng Hội dòng mọi thành viên. Mặc dù các thánh lễ và bữa ăn thật đơn sơ, nhưng với các chị em đang học tập tại đây là đủ đầy về tinh thần cũng như vật chất. Chị em cũng không quên bày tỏ sự hiệp thông và chia sẻ niềm vui với Mẹ Hội dòng trong ngày kỷ niệm châu phê sắc lệnh thành lập, cùng hiệp lời cầu nguyện cho sự đồng tâm nhất trí, thăng tiến trong đời sống đời sống thiêng liêng cũng như đời sống cộng đoàn và việc mở rộng sứ vụ của Hội dòng trong năm mới. Với niềm tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, chúng ta tin rằng Hội dòng sẽ vượt qua các khó khăn trong đại dịch và can đảm đối mặt với thách thức đang chờ đón phía trước.
 
114.864864865135.135135135250