21/04/2020 -

Các cộng đoàn

1157
Cộng đoàn Mai Linh chia sẻ bác ái với  người dân tộc mùa Covid

 
Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Chút thu nhập ít ỏi từ việc bán vé số, lượm ve chai, xe ôm… đã không còn khi chỉ thị cách ly toàn xã hội được ban hành. Họ sẽ chẳng thể no lòng khi rơi vào tình trạng không còn gì trên bàn ăn, họ sẽ chẳng thể phó thác nổi khi cái đói đã cận kề, và chắc chắn họ sẽ chẳng thể bình an khi tương lai phía trước thật vô định. Không công việc, không thu nhập, cộng với việc thực phẩm khan hiếm, giá cả tăng cao, con cái không được học hành vì thiếu thiết bị, kinh tế gia đình kiệt quệ.
 
Lời thúc giục của Chúa Giê-su: “Chính ăn em hãy cho họ ăn” lại vang vọng và trở nên khẩn thiết hơn bao giờ hết nơi những người mang trên vai sứ mạng "dọi ánh sáng vào nơi tối tăm, đem niềm vui đến chốn u sầu" . Do đó, để đồng hành một cách cụ thể với những người đáng thương nhất trong thời gian dịch bệnh, trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh vừa qua, chị em trong Hội dòng Đa Minh Rosa Lima đang phục vụ tại cộng đoàn Mai Linh với sự giúp đỡ của Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Kontum cùng một số vị ân nhân, 500 phần quà là những thùng mì yêu thương,  những gói bánh cảm thông, chút ít gia vị của tình liên đới đã được chị em trao gửi tận tay những anh chị em dân tộc nghèo, không phân biệt tôn giáo tại các buôn làng là những nơi chị em đã phục vụ và đồng hành bấy lâu. 
 

Trở nên “người thân cận”của anh chị em mình là cách sống đẹp nhất, tình người nhất trong mọi thời đại. Đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn này, tinh thần ấy càng phải được cộng nhân cách tích cực hơn, sống tình liên đới sẻ chia nhiều hơn nữa, không những chia sẻ về vật chất mà còn cả tinh thần. Một chút quan tâm giúp đỡ, một chút yêu thương đùm bọc, một chút chia sẻ cảm thông chúng ta có thể xoa dịu mọi nỗi đau, đẩy lui sự nghèo đói, trao tặng sự bình an, và khi những hành động đẹp, những tấm lòng được nhân lên, tinh thần “tương thân tương ái” được lan tỏa sẽ nhắc nhớ chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng nhất là trong mùa Covid này.
 

M. Ng Thắm


  
114.864864865135.135135135250