01/05/2023 -

Các cộng đoàn

320
Cộng đoàn Pró mừng lễ Bổn mạng Thánh Giuse Thợ

Sớm hơn 1 ngày so với lịch phụng vụ, ngày 30/4/2023, Cộng đoàn Pro hân hoan mừng lễ Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng của cộng đoàn. 

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h, với sự hiện diện của quý bề trên, quý tu sĩ, quý chị em trong Hội dòng và một số quý vị nhân của cộng đoàn.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha xứ giáo xứ Pro cũng là cha chủ tế thánh lễ nói về vai trò của Thánh Giuse trên trần thế và vị thế của Ngài ở trên trời. Trong đó Cha nhấn mạnh đến giá trị của lao động và sự cộng tác tích cực của Thánh Giuse trong công trình cứu độ của Thiên Chúa qua sự lao động, phục vụ và lòng trung tín.

Nhìn vào xã hội hiện nay, con người phần nào bị đồng tiền, vật chất và lối sống hưởng thụ chi phối, người tu sĩ được mời gọi trở thành dấu chỉ rạng ngời về Nước Trời qua việc noi gương Thánh Giuse trong tâm tình phục vụ, dấn thân phục vụ người nghèo trong tinh thần khiêm tốn, và luôn lấy Chúa Giêsu làm trung tâm đời sống, để trở thành nhân chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Xin Thánh Giuse cầu cùng Chúa cho mỗi người, đặc biệt là quý chị em đang thi hành sứ vụ nơi đây lòng can đảm, nhiệt huyết với sứ mạng giáo dục thanh thiếu niên và phục vụ Chúa nơi những con người nghèo, không chỉ thiếu của ăn, mà còn đói khát lời Chúa; không chỉ bệnh hoạn nơi thân xác, mà còn cả trong tâm hồn

Sau thánh lễ, mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm gia đình đơn sơ nhưng tràn ngập hân hoan, tạ ơn Thiên Chúa và Thánh Giuse.
114.864864865135.135135135250