15/08/2022 -

Tx Suối Thông

1115
Cộng đoàn Suối thông mừng Bổn mạng và mừng hồng ân 50 năm thành lập
 
“Hồng ân nối tiếp Hồng ân
Suối Thông một chuỗi Hồng ân nối dài.
Năm Mươi Năm kể tháng ngày
Vui buồn, sướng khổ kết dày sử niên.
Trải qua sóng gió triền miên
Bên thời, bên thế mới yên cửa nhà.
Bây giờ nhìn lại đã xa
Năm Mươi tuổi trọn, Suối Thông, Chúa thương.”
                                               
 (sưu tầm)
                                                                                                      

Trong cõi thinh lặng rất riêng tư của tâm hồn, dưới ánh nến hồng giữa trời đêm thanh mát, cộng đoàn Suối Thông nhỏ bé thân yêu quây quần bên Thánh Thể, bàn tiệc của hiệp thông và tạ ơn, để cảm tạ Thiên Chúa trong ngày lễ thánh Đa minh- bổn mạng cộng đoàn, và hồng ân 50 năm hiện diện tại mảnh đất Suối Thông thân thương này.

Năm nươi năm không phải là một thời gian dài, cũng không phải là một thời gian ngắn. Thiên Chúa làm chủ vạn vật và thời gian, Ngài cho thời gian tiếp nối như một hành trình. Và đã là một hành trình thì sẽ không bao giờ dừng lại, vẫn tiếp tục và mãi mãi lên đường. 50 năm thành lập cộng đoàn, hành trình ân phúc này không dừng lại, nhưng “đã” và “tiếp tục” theo bước chân thánh Đa Minh trong sứ vụ gieo vãi hạt giống Tin Mừng.

Từ một số rất ít nữ tu nhỏ bé năm 1973, với cuộc sống khó khăn nhưng đã được Chúa thương gieo trồng hạt giống đầu tiên để cây Cộng đoàn Suối Thông ra đời và lớn lên qua những nữ tu khiêm nhu. Đó là sự đoái thương nhìn tới, Chúa đã đoái thương nhìn tới cộng đoàn của chúng con. Chúng con cảm nghiệm được rằng, sự ra đi đến Suối Thông năm xưa của quý Dì như là một cuộc hành trình tiến vào miền đất Chúa hứa như dân Itrael xưa. Đây Suối Thông thân yêu – một miền đất Chúa hứa cho cộng đoàn của chúng con. Đây Suối Thông thân yêu mà quý dì đi trước đã trải qua hành trình của sa mạc của thử thách, của khó khăn. Nhưng Chúa đã luôn chiếu sáng bằng cột mây và lửa, bằng ân sủng và sự đỡ nâng của Chúa. Người đã nghe, đã nhìn và đã cứu như xưa đã cứu giúp dân Itrael. Một sự ra đi trong ân sủng được bao bọc bởi tình yêu của Chúa, dù một số quý dì đã không còn hiện diện để đón mừng hồng ân này,  nhưng chúng con tin tưởng rằng những gì mà quý dì, những bậc tiền bối đi trước đã gầy dựng sẽ sinh hoa kết quả mãi. Vì “nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình, còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24).  

Lạy Đức Giêsu KiTô, Đấng con tôn thờ. Chúng con tạ ơn Chúa đã cho chúng con được thuộc trọn về Người trong ơn gọi thánh hiến; được nhìn lại quá khứ để tạ ơn; được sống hiện tại trong ân sủng của Chúa và hướng tới tương lai với niềm hy vọng. Tạ ơn Chúa đã ươm trồng chúng con trong vườn cây của cộng đoàn Đa minh Suối Thông. Sự hy sinh của các vị tiền bối để gầy dựng cộng đoàn giúp chúng con biết trân quý để sống đúng với ơn gọi và căn tính của người tu sĩ Đa Minh.

Lạy Chúa trong ân huệ mừng năm 50 năm thành lập cộng đoàn thật ý nghĩa, là dịp cho tất cả chị em trong cộng đoàn quyết tâm thực hiện năm sắc hoa thiêng dâng Chúa:
 
Thứ nhất, tạo nên cảm giác thuộc về.
Thứ hai, biết phân biệt giữa cái “cần” và cái “muốn” để làm chủ bản thân và những khoái cảm của chính mình.
Thứ ba, nhấn mạnh sự cần thiết của lòng nhân ái và sự giao tiếp.
Thứ bốn, đọc các sách thiêng liêng.
Cuối cùng, xây dựng một thói quen cầu nguyện.

Dù là những đóa hoa hèn mọn nhưng chúng con xin dâng lên Chúa để tạ ơn Chúa đã cho chúng con được sống và bước theo ơn gọi Đa Minh trong cộng đoàn Suối Thông thân yêu. Tạ ơn Chúa đã đồng hành và hướng dẫn cộng đoàn trong suốt hành trình 50 năm qua, tri ân quý Dì đi trước đã gầy dựng nên cộng đoàn. Trước ân huệ cao quý này, mỗi chị em trong cộng đoàn được thôi thúc sống tâm tình tạ ơn Chúa như Mẹ Maria trong Bài Magnificat đã cất lên:

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
thần trí tôi hớn hở vui mừng
vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi
Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới,
từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc
Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả,
danh Người thật chí thánh chí tôn…”
(Lc.1.46-50)


Xin Chúa ban cho mỗi thành viên trong cộng đoàn nhiều ơn sủng và sức mạnh để sẵn sàng tiếp tục công trình cứu độ của Chúa nơi mảnh đất này.
                                                           

Cộng đoàn Suối Thông.
114.864864865135.135135135250