22/08/2021 -

Các cộng đoàn

692
Điều ước

Đại dich Covid 19 đang bùng phát rất mạnh trên đất nước Việt Nam thân yêu của con. Nó len lỏi từ thành thị đến nông thôn, từ người già đến trẻ con, từ người giàu đến người nghèo, nó không loại trừ bất cứ ai. Các nhà khoa học đang ra sức bào chế ra Vaccine để kháng cự lại con virus này, các nhà dòng, cũng đang cố gắng tìm mọi phương cách để trao những thực phẩm đến cho người nghèo ở khu cách ly và các phòng trọ... và rất rất nhiều phương cách để đẩy lùi dịch bệnh.

Con là một nữ tu nhỏ bé, con cũng rất mong muốn góp được một chút gì đó để cùng với mọi người giúp nhau vượt qua được cơn dịch bênh này. Giờ con chỉ biết ngồi bên Chúa, cầu nguyện, tâm sự với Chúa trong lúc này mà thôi Chúa ạ.

Chúa biết không, đã hai tháng trôi qua người người, nhà nhà thất nghiệp, các doanh nghiệp thì ngưng hoạt động, thế nhưng mọi chi tiêu thì vẫn phải chi trả; nào là tiền điện, nước, tiền ga, tiền ăn thì vẫn không ngừng. 1-2 tháng qua họ cũng đã dùng những số tiền tiết kiệm, nhưng nếu dịch còn kéo dài nữa thì cuộc sống của người dân sẽ như thế nào. Chúa ơi mấy hôm nay các phòng trọ cũng liên tục gọi điện gõ cửa đến Hội Dòng, khi con được đọc những dòng tin nhắn mà lòng nghẹn ngào Chúa ạ, thực sự là họ đói lắm rồi, nếu như còn kéo dài nữa thì chúng con sẽ lấy gì cho họ ăn đây.

Các bệnh viện thì quá tải, nhìn thấy các Y Bác Sĩ, Tu Sĩ trong bộ đồ bảo hộ 24/24 giờ, nóng nực mà thương họ biết chừng nào, bên cạnh đó luôn luôn có hàng nghìn cuộc gọi từ các bênh nhân kêu cứu,... Thực sự với sức người thì con nghỉ họ sẽ kiệt sức mất thôi, nhưng con tin với ơn Chúa và với lời cầu nguyện của biết bao người đang hướng về, đã cho họ có được sức mạnh phi thường của Chúa, để họ vẫn luôn nhiệt tâm với vai trò cứu giúp các bệnh nhân trong lúc này.

Đứng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, Chúa ơi, hiện con là một nữ tu đang sống và phục vụ ở nơi anh em đồng bào chiếm 2/3 dân số, họ là những người nghèo, nhưng với tấm lòng tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát." Trong những ngày qua, con cùng các anh chị em ra đồng lấy rau gửi về Sài Gòn, góp chút công sức cho người đang cần. Nhưng thực sự khi con lấy được những chuyến rau này thì người dân ở đây họ thua lỗ đó Chúa, bởi họ bỏ công bỏ của ra chăm sóc đến khi thu hoạch thì không ai mua, rồi những người này lấy tiền đâu để chi trả phân bón và công cáng đây đó là chưa nói đến chút lợi nhuận. Có phải bây giờ sự CUNG - CẦU đang gặp một lỗ hỏng quá lớn? Chính vì thế hôm nay con muốn nói với Chúa những ĐIỀU ƯỚC của con trong lúc này.

-Thứ nhất: mong ước các lãnh đạo đất nước sơm có được phương cách giải quyết được chuỗi CUNG – CẦU, để người dân vẫn sản xuất mà người đói thì có của ăn.

-Thứ hai: Ước mong các phòng trọ miễn phí hoặc giảm 50-70% tiền phòng cho người nghèo trong lúc này.

-Thứ ba: Tiền điện, nước giảm bao nhiêu có thể, để người dân bớt gánh nặng trong lúc này.

-Thứ tư: Xin Chúa gìn giữ các Tu Sĩ, Y Bác Sĩ, thiện nguyện. Xin Chúa bảo vệ họ không bị nhiễm bệnh, để trong lúc này họ rất cần để chăm sóc các bệnh nhân và những nhu cầu cần thiết cho người dân.

-Thứ năm: Xin Chúa sai các thiên thần ở bên cạnh nâng đỡ an ủi các bệnh nhân nhất là những bệnh nhân đang trong cơn hấp hối. Xin Chúa cứu Linh hồn họ.

-Thứ sáu: Xin Chúa thêm đức tin cho chúng con trong lúc này.

Thưa Chúa, Như ông Ápraham ngày xưa kêu khẩn Chúa khi dân thành Sodom phạm tội. Ông đã kêu xin Chúa. Chẳng lẽ Ngài tiêu diệt người lành một trật với kẻ dữ sao, giả như trong thành có 50, 30, 20,10, chẳng lẽ Người tiêu diệt họ thật Sao? Chúa nói nếu Ta tìm được 50, 30, 20, 10 người... vì họ Ta sẽ dung thứ cho tất cả thành đó. (St 18,16-33). Chúa ơi, con cũng vậy còn rất nhiều điều ước khác, nhưng với chừng điều trên thì cũng đủ để chúng con vượt qua trong lúc này.

Cảm ơn Chúa đã cho chúng con biết chăm sóc nhau khi khó khăn nhất. Xin cho chúng con luôn biết dân thân vì tha nhân.

 
Têrêsa Mỹ Mỹ
 
114.864864865135.135135135250