17/10/2021 -

Các cộng đoàn

765
Hội dòng Đa Minh Rosa Lima - chung lời khẩn cầu trong ngày

Với sáng kiến “NGÀY TOÀN QUỐC CẦU NGUYỆN XIN ƠN CHỮA LÀNH TRONG CƠN ĐẠI DỊCH,” Hội đồng Giám mục Việt Nam mời gọi mọi thành phần dân Chúa tiếp tục cầu nguyện, chay tịnh và làm việc bác ái (x. Mt 6,1-18), để xin Ngài ban ơn chữa lành cho thế giới, cho mọi người sớm thoát cơn đại dịch và vui hưởng cuộc sống an lành.

Hưởng ứng lời mời gọi này, chị em Hội dòng Đa Minh Rosa Lima tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa cũng đã dành ngày trọn ngày 17/10/2021 để cầu nguyện cách đặc biệt cho đại dịch được chấm dứt, và thế giới được bình an trở lại, trong sự hiệp thông sâu xa với mọi thành phần trong đại gia đình Giáo hội Việt Nam.

Ngày cầu nguyện bắt đầu với thánh lễ được diễn ra trong một bầu khí linh thiêng, sốt sắng lúc 5h00 sáng. Buổi chiều, vào lúc 14h30p chị em quy tụ bên nhau trong giờ lần Chuỗi Thương Xót. Qua những lời kinh thương xót thành kính, chị em hiệp với mọi thành phần trong Giáo hội dâng lên Chúa những ý nguyện;

 
- Xin Người xót thương toàn thể nhân loại trong tình cảnh bi thương vì đại dịch
Xin cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh
Xin ơn chữa lành những người đã bị nhiễm bệnh,
Xin chúa bảo vệ mọi người khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh này
- Và cho chúng ta, là những người đang chứng kiến và gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng của đại dịch được kiên trì, nhẫn nại, vững tin vào lời Chúa dạy: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho” (Mt 7,7)

Với niềm tin yêu và hy vọng nơi Lòng Thương Xót Chúa, cơn đại dịch sẽ mau chấm dứt, nhân loại được chữa lành và cuộc sống bình an - hạnh phúc lại trở về với mỗi người.
 
Tv Mẹ Thiên Chúa
 

TU VIỆN MARTINO “CHUNG LỜI KHẨN CẦU”


Cũng trong ngày 17/10/2021, chị em tại Tu viện Thánh Martino cũng đã sốt sắng cử hành Thánh lễ và cử hành 24 giờ chầu Thánh Thể cùng hiệp thông sâu xa với anh chị em tín hữu trên toàn đất nước Việt Nam đang đang trải qua những thử thách nặng nề do ảnh hưởng của dịch bệnh, với niềm xác tín Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi con người và lời cầu nguyện trong khiêm tốn sẽ trở nên nguồn ơn chữa lành và mang lại bình an cho quê hương đất nước.

Sau hơn 4 tháng chống lại cơn dịch bùng phát trở lại lần thứ tư đã gây ra biết bao thiệt hại đau thương và làm xáo trộn cuộc sống của người dân cũng như từng gia đình. Với con số hàng ngàn người bị nhiễm bệnh và tước đi bao nhiêu tính mạng trong đó có cả các linh mục, tu sĩ, giáo dân, các bác sỹ, nhân viên y tế, các tình nguyện viên...đến nay mặc dù tình hình dịch bệnh đã bắt đầu suy giảm, được tái khởi động một số hoạt động tôn giáo, từng bước khôi phục kinh tế đưa người dân sang tình trạng bình thường mới nhưng không phải là đã hết dịch mà nguy cơ lây nhiễm vẫn còn. Những nỗi đau, nỗi khổ, nỗi buồn vẫn còn đó với nỗi lo khi chúng ta phải chấp nhận sống chung với dịch, nhưng dù trong hoàn cảnh nào chúng ta cùng nhau vượt qua những khó khăn như thánh Phaolô khuyên dạy: “Hãy vui mừng vì có niềm hi vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và hãy chuyên cần cầu nguyện” (Rm 12,12).

Tạ ơn Chúa đã ban cho tất cả chị em trong cộng đoàn vẫn được bình an sau bao ngày giãn cách xã hội với những khó khăn trong nếp sống hằng ngày. Trong giây phút này, chị em được ở bên Chúa quây quần bên nhau trong lời tạ ơn và dâng lên những lời khẩn nguyện tha thiết để tiếp tục cầu nguyện cho nhân loại. Xin Mẹ Maria-Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi chuyển cầu cho chúng con sớm thoát khỏi hiểm họa của cơn đại dịch và vững vàng trông cậy nơi Chúa là Đấng giải thoát và chữa lành.
 
                                                                       Tu viện Thánh Martino

 
114.864864865135.135135135250