02/01/2017 -

Các cộng đoàn

2185
Lễ hội Mừng kính Mẹ Thiên Chúa - kỷ niệm ngày lãnh Sắc lệnh Thành lập Dòng 01/01/1973-2017

LỄ HỘI

MỪNG NGÀY KỶ NIỆM THÀNH LẬP DÒNG

01/01/1973-2017

 

Chúng con ca mừng Mẹ

 
 

Tiết trời đang dần chuyển mình từ tiết trời se lạnh sang tiết xuân ấm áp, báo hiệu mùa xuân đã về cũng như báo hiệu năm cũ Bính Thân đang dần khép lại để đón chào một năm mới bắt đầu… năm Đinh Dậu. Với niềm vui mừng đón chào xuân mới cũng như mừng kỷ niệm 44 năm thành lập Hội dòng hôm nay.

Hội dòng chúng ta vui mừng quy tụ nơi đây để cùng nhau chung chia niềm vui và hạnh phúc của Xuân mới, cũng như chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của một năm qua trong sứ vụ nơi từng cộng đoàn. Để qua đó từng người trong Cộng đoàn dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa vì Ngài đã gìn giữ Hội dòng qua một năm bình an, chúng ta qui tụ để dâng lời chúc tụng lên Ngài và xin Ngài đồng hành cùng Hội dòng chúng ta trong một năm mới sắp tới được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.

Và hôm nay chúng con xin mượn những giai điệu, những lời ca tiếng hát được gói trọn trong buổi văn nghệ, để gửi gắm tất cả tâm tình thay cho lời trái tim chúng con muốn nói đến với toàn thể cộng đoàn. Để cho buổi văn nghệ được bắt đầu xin cộng đoàn cùng đến với các em Thỉnh sinh qua bài múa chủ đề: Tình Yêu Đức Kitô thúc bách tôi

 

       1.Chia sẻ của Tân Bề trên Tổng quyền

Bề trên Tổng quyền chia sẻ với chị em 3 điểm:

-Chủ đề của Tổng hội X.

-Những điểm nhấn của Tổng hội X.

-Tâm tình trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ - Sám hối để canh tân.


 
 

Học hỏi Hiến pháp (hình ảnh) thi rung chuông vàng





 

      2.Thánh lễ

Hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, cha chủ tế Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng - phụ tá Bề trên Giám tỉnh, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam chia sẻ đầu lễ - tâm tình cảm tạ chia vui cùng Hội dòng (xin mời xem video).
 

Chia sẻ Tin Mừng lễ Mẹ Thiên Chúa, cha chủ tế Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng - phụ tá Bề trên Giám tỉnh, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam nêu cao mẫu gương Mẹ Maria trong công trình Cứu Chuộc của Thiên Chúa, qua đó nhắc nhở chị em về sứ mệnh của mình (xin mời xem video).

 



 

Cuối Thánh Lễ Bề trên Tổng quyền thay lời cho chị em cám ơn Cha. Cha đáp từ, một lần nữa cha chia sẻ và chúc mừng nhà Dòng (xin mời xem video).
 



 

      3.Chương trình văn nghệ

 Vũ khúc - Ngày Mùa

Tình yêu Đức Kitô đã thúc bách người môn đệ lên đường đi làm tông đồ cho Chúa, và chính tình yêu này đã làm cho mỗi người chúng ta trở thành những thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo của Ngài. Và hình ảnh những cánh đồng lúa trĩu hạt vàng óng trong ngày mùa, hình ảnh người nông dân nhỏ giọt mồ hôi trên cánh đồng chờ ngày bội thu sẽ được khắc họa lại một lần nữa qua điệu múa dân gian của các chị em Tiền Tập với vũ khúc “Ngày mùa”. (xin mời xem video)
 


 

Kịch chủ đề “Giọt nắng xuân”

Đến với đời sống dâng hiến, chị em chúng ta thu lượm được nhiều hoa trái, nhiều niềm vui trong đời sống cộng đoàn. Mỗi người chị em sẽ là những nụ hoa tươi xinh tỏa hương thơm nhân đức giúp những chị em khác trở thành những vị thánh giữa đời. Tiết mục kịch chủ đề của các chị em học viện Tiền Vĩnh Khấn và sứ vụ mà chúng ta sẽ được xem sau đây sẽ đưa đến cho cộng đoàn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, mong rằng qua tiết mục này mỗi người trong cộng đoàn sẽ tự tạo cho mình một kinh nghiệm gặp gỡ Chúa qua những biến cố của chị em và của chính mình. (xin mời xem video)
 

  
           Tứ ca - “Ô kìa Xuân về”

Xuân về trên khắp muôn nơi

Từng đàn én liệng trên trời tươi xinh

Dòng ta đón Têt ân tình

Rosa – Xuân Hiệp nhà mình tràn vui.

Mùa xuân đã đến trên từng nét mặt, nụ cười của từng chị em. Và để tiếp nối chương trình xin mời cộng đoàn cùng thuởng thức tiết mục Hợp ca “Ô Kìa Xuân về “ của các chị em Học Viện Thần học. (xin mời xem video)

 

  Song tấu - The Swan (Con Thiên nga)

Tiếp nối chương trình văn nghệ mừng xuân hôm nay, xin mời cộng đoàn cùng thưởng thức một tiết mục vô cùng đặc sắc qua sự phối hợp rất ăn ý của hai nghệ sĩ  Kim Loan và Phương Uyên, bản hòa tấu hứa hẹn với những giai điệu du dương, nhẹ nhàng như lại vô cùng sâu lắng, xin kính mời cộng đoàn cùng lắng nghe nhạc phẩm: “The Swan ( Con Thiên Nga)”. (xin mời xem video)
 

  Múa hiện đại - Liên khúc Xuân về

Vâng chúng em xin cám ơn tiết mục hòa tấu rất hay mà hai chị đã gửi đến cộng đoàn. Và để tiếp nối chương trình,cùng với các em Thỉnh Sinh chị em chúng ta cùng chung chia với nhau sự vui tươi, niềm hân hoan của ngày đầu năm mới qua những bước nhảy rất đặc sắc, sinh động và dễ thương, sẽ đem đến cho mọi người cảm xúc phấn khởi và hồn nhiên của ngày đầu xuân mới. Xin kính mời cộng đoàn cùng đến với tiết mục múa hiện đại “Liên khúc Xuân” của các em Thỉnh Sinh. (xin mời xem video)
 


Vâng, với lời mời gọi sống chứng nhân tình yêu để trở nên muối men, trở nên ánh sáng giúp nhau nhận ra tình Chúa trong tình người, Ngài mời gọi mỗi người chúng ta hoán cải để canh tân lại đời sống của chính mình, của cộng đoàn của Hội dòng.
 


 

 Kính chúc toàn thể chị em luôn có nhiều sức khoẻ và tinh thần của Đức Kitô, để công cuộc canh tân lại đời sống của chúng ta luôn có chúa đồng hành và thêm sức vì chính tình yêu ĐKT đã thúc bách chúng ta lên đường làm tông đồ cho Ngài giữa lòng xã hội đang cần nhiều chứng nhân hơn thầy dạy. 

114.864864865135.135135135250