19/09/2021 -

Các cộng đoàn

309
Lời nguyện trong đêm

Trên hành trình sống của mỗi người luôn có những niềm vui để cho ta có thêm động lực sáng tạo những giá trị tích cực cho cuộc sống, nhưng cũng có những khoảnh khắc mệt nhọc cho ta cảm nhận được sự yếu đuối của bản thân, để biết cần đến ơn Chúa và sức mạnh nơi Ngài

Lạy Chúa! Giờ đây khi màn đêm đã buông xuống, không còn những vạt nắng leo lét xuyên qua cánh cửa. Cũng chẳng còn những ánh đèn rực sáng nơi những lớp học ban đêm nữa, mà tất cả nhường chỗ cho sự thinh lặng của ban đêm, chỉ còn lại ánh đèn chầu bé nhỏ bên Nhà Tạm đơn sơ. Mọi người đã bắt đầu an giấc sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Giờ đây chỉ còn một mình con với Chúa, Chúa đừng buồn và đừng trách con sao lại đến muộn thế này nhé. Chúa à! Con nằm mãi mà không sao ngủ được, không phải vì tiếng sột soạt của cô lao công làm việc ca đêm, cũng chẳng phải vì tiếng chim kêu tha thiết trên tháp chuông giáo đường, hay thời tiết oi bức. Con  chưa ngủ vì lúc nãy trong giờ học bài, con nhìn thấy một con kiến nhỏ lạc mẹ ở trên bàn viết. Hình ảnh đó làm cho lòng con rối bời. Con cảm nhận được rằng nó kêu đến khản cổ mà vẫn không tìm thấy mẹ của nó, và khóc cạn nước mắt mà vẫn không thấy bóng hình cha. Hình ảnh đó vẫn cứ lúc ẩn lúc hiện trong đầu con, mặc dù chưa bao giờ con dành thời gian tìm hiểu về loài động vật bé nhỏ này. Nhưng con tin rằng mỗi loài Chúa dựng nên luôn có một trái tim để yêu thương, để nhớ nhung, một cõi lòng để thổn thức về nỗi trống vắng hay cô đơn. Giống như hình ảnh con kiến nọ, nó không biết đường nào để về nhà, nó chạy qua chạy lại mà không tới đích, rồi biết bao nhiêu câu hỏi cứ đặt ra trong đầu con Chúa à. “Làm sao để đi về? Bố đâu? Mẹ đâu? Chúa ơi!”.

Con tìm thấy bản thân mình trong hình ảnh chú kiến nhỏ đó. Có những lúc lạc lõng, bơ vơ, không biết phải làm sao? Có những khi khó khăn giăng ngập lối. Đôi lúc con muốn gào, muốn hét lên thật to, hy vọng nó sẽ làm giảm đi những cơn đau đang ngày đêm hoạt động trong con. Những lúc đau quá con không thể nào chợp mắt được, có những đêm con đã thức thâu đêm vì cơn đau cứ làm con tê buốt thân mình. Nước mắt con cứ lăn dài trên gò má nhỏ bé. Nhưng những lúc như vậy hình ảnh cuộc khổ nạn của Chúa cứ hiện lên trong đầu con, tiếp thêm sức mạnh cho con, và con cảm nhận được rằng; những đau đớn của con chẳng là gì so với nỗi đau mà Chúa đã chịu. Chúa đã không một lời than van, kêu trách, thì con đã là gì mà kêu gào, than trách chứ? Con chỉ là hạt cát nhỏ mà thôi. Cám ơn Chúa, chính những lúc con muốn buông xuôi, nản lòng thì Chúa lại gửi đến cho con những cánh tay yêu thương của Chúa để mà nâng đỡ ơn gọi nơi con, giúp con vươn lên. Biết bao lần con vấp ngã, nhưng không bao giờ Chúa bỏ con, Chúa luôn hiện diện bên con qua quý Dì giáo và quý chị em cùng những người mà con gặp gỡ. Vì tình yêu thương, Chúa luôn gửi đến cho con những khó khăn, thử thách để huấn luyện đức tin và lòng trung thành của con. Con cũng tin rằng Chúa không bao giờ bỏ ai, nếu người đó suốt ngày kêu xin tình thương của Chúa.

Lạy Chúa! Chúa đã dẫn con về đúng đường nẻo của Chúa. Ngài không để con lạc lõng, bơ vơ hay mất phương hướng như con kiến nhỏ. Chính những lúc khó khăn là những lúc là Chúa uốn nắn, sửa dạy để con trưởng thành hơn. Bởi rằng nếu cuộc sống lúc nào cũng êm trôi, lặng lẽ thì chẳng có gì là ý nghĩa. Tạ ơn Chúa vì Ngài vẫn luôn là ngọn đèn soi đường chỉ lối cho con. Ngài luôn cho con tình yêu trọn vẹn của Ngài. Ngài đã cho con nguồn sống, tiếp thêm sức mạnh cho con qua những giờ cầu nguyện, trong những hoạt động và trong những công việc hằng ngày. Từ lúc sáng sớm thức dậy Ngài dạy con hãy dâng mình cho Ngài, để Ngài thánh hóa và ban cho con một ngày tràn đầy hồng ân. Khi con đánh răng rửa mặt con luôn xin Ngài thanh tẩy và thánh hóa miệng lưỡi để con học và nói những lời yêu thương, xây dựng. Khi con thay trang phục xin Ngài mặc cho con tâm tình mới để con đem bình an đến cho những người mà con gặp gỡ. Khi con bước đi lên xuống cầu thang, con cầu xin Ngài cho con đi những bước đi của sự nâng đỡ và sẻ chia… và đặc biệt nơi bàn tiệc Thánh Thể, xin Ngài ban cho con một sức mạnh tuyệt đối và một tình yêu trọn vẹn. Mọi khoảnh khắc của đời con Ngài đều nâng đỡ, đồng hành.

Lời nguyện cầu đêm nay xin Chúa mở đôi mắt để con nhận ra tình yêu diệu kỳ của Chúa, để con thấy vẻ đẹp của Ngài qua những con vật nhỏ bé. Xin Ngài cũng mở đôi tai để con không giả điếc làm ngơ, mà luôn biết lắng nghe nỗi lòng của những người đang sống cùng con. Xin giúp con mở rộng đôi tay và cõi lòng ra để đem tình yêu của Chúa cùng sự cảm thông, nâng đỡ đến với mọi người. Với một tình yêu và lòng nhiệt huyết xin cho đôi chân con luôn vững vàng để bước đi dẫu đường đời có hiểm nguy, luôn sẵn sàng theo Ngài mà không quản ngại gian khó. Xin Chúa ban cho Hội Dòng chúng con luôn phát triển theo đường lối của Chúa, và cho mọi thành viên luôn đoàn kết – hiệp nhất với nhau. Amen!
                                                                                           
  Maria Rs
114.864864865135.135135135250