19/04/2022 -

Các cộng đoàn

634
Nhớ Ngoại!

Hôm nay vừa tròn một tuần Ngoại ra đi để về với Chúa. Khi Ngoại hoàn tất sứ vụ nơi trần thế trong tuần thánh, chị em con không thể về để thắp cho Ngoại một nén hương. Mặc dù vậy, khi nghe tin Ngoại về với Chúa chúng con đã thắp nén hương bằng lời cầu nguyện. Giờ kinh của ngày 13 tháng 4 là lời kinh hoà quyện với nước mắt, bởi tin Ngoại đã được Chúa gọi về với Chúa.

Từ nay mỗi lần trở về nhà mẹ Xuân Hiệp thì con không còn được thấy hình bóng nhỏ nhắn, ngày ngày đẩy xe vào nhà nguyện đúng giờ đúng hẹn chung cũng như riêng, hay sáng sáng ngoại đi dạo ở sân nữa. Con không còn được nghe ngoại nói “loãng xương, máu không lên não đãu lắm.” Ngoại ơi, nỗi đau thể xác cũng không quá nặng, con thầm nghĩ rằng nỗi đau tinh thần, nỗi đau của một người đã bao năm tận tuỵ để gánh vác và xây dựng Hội dòng mà vẫn chưa được thảnh thơi.

Bao vất vả, bao niềm ước vọng để Hội dòng có được như ngày hôm nay, đó là những hy sinh và lòng nhiệt huyết của ngoại cùng quý dì, quý chị em đã và đang góp phần chung tay để hình thành nên “ngôi nhà” Rosa Lima hiện tại. Khi ngoại hoàn tất hy lễ thánh hiến trong Tuần Thánh, con lại thêm xác tín rằng chính Thầy Giêsu muốn Ngoại cùng hưởng vinh phúc trên quê hương vĩnh cửu. Cũng như trong bối cảnh của Hội dòng đang có những khó khăn, những biến đổi nhưng con tin rằng ngoại là những viên gạch vững chắc xây nền móng của toà nhà Rosa Lima thì giờ đây ngoại cũng sẽ chuyển cầu cùng Chúa cho chị em chúng con tiếp tục để xây nên ngôi nhà yêu thương này.

Xin cám ơn Ngoại và tưởng nhớ đến Ngoại, nơi Ngoại con cũng học được bài học: hãy nhỏ bé và khiêm nhường. “Hãy nhìn vào Thiên Chúa, Ngài tự hạ làm con người. Đừng làm mình bất xứng với những gì Thiên Chúa đã ban.”

Thương nhớ ngoại


Con Mery Nguyễn (Cđ Ia Linh)
 
114.864864865135.135135135250