25/10/2022 -

Các cộng đoàn

330
Tâm tình sau ngày học về lịch sử Hội dòng

Trở về nguồn là cụm từ rất quen thuộc với mọi người trong thời đại hôm nay, nhất là với Hội Dòng Đaminh Rosa Lima đang trong thời gian chuẩn bị mừng Kim Khánh - 50 năm thành lập Hội Dòng.

Bản thân em là một thành viên của Hội Dòng đã gần chạm đến hồng ân ngân khánh khấn dòng, em không nghĩ mình được diễm phúc mừng hồng ân 25 năm trong Năm Thánh của Hội Dòng. Thật là điều tuyệt vời Chúa dành cho “tôi tớ của Người”. Một điều em chưa bao giờ nghĩ đến, thế mà Chúa “đã đoán thương nhìn đến” con người yếu đuối và bé nhỏ này. Không những thế, qua Hội Dòng em được ôn lại, nghe lại trong bài chia sẻ của chị Phụ tá Bề trênTổng quyền về quá trình hình thành và phát triển của Hội Dòng sau 50 năm, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được thêm cơ hội hun đúc tinh thần hăng say phục vụ, dấn thân cho sứ vụ từ các dì các chị đi trước cũng như cảm phục những tấm gương của các chị đã dày công vun trồng, bảo vệ và phát triển Hội Dòng có được như ngày hôm nay.

Với một người không có niềm tin thì dưới con mắt của họ, quá trình hình thành và phát triển của Hội Dòng là điều tất yếu trong quy luật của vũ trụ. Nhưng đối với người có niềm tin thì những biến cố Hội Dòng trải qua lại là sự yêu thương quan phòng của Thiên Chúa. Do đó, dù trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm từ thời cuộc cho đến nội bộ, thì Hội dòng vẫn đứng vững và phát triển đến ngày hôm nay, chắc chắn điều này không phải do sức con người mà là ân huệ của Thiên Chúa, là hoa trái của Chúa Thánh Thần.

Trở về nguồn là dịp được sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, là dịp tạ lỗi với quý chị tiền bối, là dịp để tâm hồn được hun đúc lòng yêu mến Hội dòng hơn nữa, và là dịp thúc đẩy  tinh thần “đồng tâm hiệp nhất”, tiếp nối bước chân của các chị trong niềm hân hoan và tiến bước.

                                                                   M. Thu Thủy (V)
Tv Lạc Lâm
 
114.864864865135.135135135250