19/03/2023 -

Các cộng đoàn

425
Thánh lễ mừng Năm Thánh Dòng tại Tu viện Thánh Giuse Long Phước

Niềm vui tạ ơn hồng ân Năm Thánh mừng 50 năm thành lập Hội Dòng đang lan tỏa khắp các cộng đoàn và nơi mỗi chị em. Hòa chung tâm tình tạ ơn ấy, Tu viện Thánh Giuse Long Phước cũng hân hoan dâng lên Chúa lời tạ ơn trong thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, Bổn mạng Tu viện và mừng Năm Thánh Dòng, vào lúc 10g00 ngày 18/3/2023.

Thánh lễ tạ ơn “2 trong 1” đã diễn ra trong bầu khí sốt sắng và thánh thiêng do Cha Tổng Đại diện Giáo phận Xuân Lộc chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ có quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách, quý chị hữu trách và chị em trong Dòng.
Cha Tổng Đại diện Gp Xuân Lộc, chủ tế thánh lễ
 
Sau bài ca nhập lễ, cộng đoàn phụng vụ sốt sắng lắng nghe Cha Quản hạt – Hạt Long Thành đọc Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về Phép lành Tòa Thánh được ban cho Hội dòng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập.
Cha Hạt trưởng - Hạt Long Thành đọc Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về Phép lành Tòa Thánh

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi mọi người nhìn ngắm chân dung của Thánh Giuse, một con người thầm lặng, vâng phục, nhân bản, trung tín, can đảm, sáng tạo… trong đó Cha nhấn mạnh đến sự trung tín của Thánh Giuse, qua đây, một lần nữa nhắc nhở chị em sống tâm tình tạ ơn trong Năm Thánh vì ơn gọi Chúa ban cho mỗi người. Đồng thời xin Thánh Giuse giúp mỗi người đi theo con đường Ngài đã đi, sống trung tín với Chúa, sống chân thành với mọi người, để trở nên khí cụ hữu dụng trong bàn tay của Thiên Chúa, nhờ đó Danh Chúa được cả sáng và thánh ý Thiên Chúa được thể hiện trong cuộc đời mỗi người.

Tạ ơn Chúa vì chị em được ngụp lặn trong dòng chảy ân phúc cùng với Hội Dòng qua Năm Thánh. Mừng lễ Thánh Giuse trong Năm Thánh hôm nay, như một cơ hội để chị em loan báo niềm vui và chia sẻ ân sủng của Ơn Toàn xá của Thiên Chúa cho cho mọi người.

Cuối thánh lễ, chị Bề trên Tổng quyền thay mặt chị em nói lên tâm tình yêu mến và tri ân đến Cha Tổng Đại diện, quý Cha và quý cộng đoàn tham dự.
Chị BTTQ tri ân quý Cha, quý khách và mừng Bổn mạng Tv Long Phước

Phép lành và Ơn Toàn xá đã làm cho niềm vui thánh thiện của cộng đoàn và những người tham dự trở nên tròn đầy. Ước gì ơn thánh Chúa giúp chị em được biến đổi, để mỗi ngày trở nên thánh hơn trong ơn gọi, và nhiệt thành dấn thân hơn khi thi hành sứ vụ Chúa trao.
 

Kính mời quý vị xem thêm hình tại đây


 
114.864864865135.135135135250