08/03/2021 -

Các cộng đoàn

639
Trinh Vương - Cộng đoàn tiên khởi tại Giáo phận Ban Mê Thuột

Với sự hiện diện tích cực và năng động, những bước chân đầu tiên trên vùng đất cao nguyên Ban Mê Thuột của chị em Đa Minh Rosa Lima đã được Giáo hội ghi nhận. Dấu son đã ghi khắc trong lịch sử phát triển của Hội dòng, cách riêng là cộng đoàn bé nhỏ trên mảnh đất cao nguyên này với sự kiện: ngôi nhà sinh hoạt của chị em đã hoàn thành và được làm phép vào ngày 5/2/2021. Sau đúng 1 tháng, dấu son ấy lại bừng lên tươi sáng với thánh Lễ Tạ ơn mừng cộng đoàn chính thức được thành lập theo giáo luật, với tên gọi Cộng đoàn Đức Mẹ Trinh Vương. Đây cũng là cộng đoàn tiên khởi của chị em Đa Minh Rosa Lima tại Giáo phận thân thương này.

Thánh Lễ Tạ ơn mừng ngày cộng đoàn được khai sinh trong lòng Giáo phận Ban Mê Thuột, do Cha xứ Giáo xứ Phúc Thành chủ tế diễn ra lúc 10g sáng Thứ Bảy, ngày 06.3.2021, trong sự trang nghiêm, long trọng sốt sắng, tràn ngập niềm vui và tâm tình tạ ơn. Trong bầu khí âm thầm, đơn sơ, cộng đoàn phụng vụ có sự hiện diện của Cha Phó, Chị bề trên Tổng quyền, quý chị Trưởng của một số cộng đoàn vùng Đơn Dương, cùng quý Ban hành giáo Giáo họ Trinh Vương và quý khách thân cận.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha xứ công bố văn thư chấp thuận thành lập cộng đoàn của Đức Giám mục Giáo phận trước cộng đoàn dân Chúa để xác nhận, Cộng đoàn Mẹ Trinh Vương từ nay sẽ là thành viên chính thức trong đại gia đình Giáo phận và Giáo họ Trinh Vương.

Trong giây phút tràn trào niềm vui này, chị bề trên Tổng quyền đã chia sẻ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những kỳ công Ngài không ngừng thực hiện trên Hội Dòng, đặc biệt là trên cộng đoàn nơi đây, đồng thời trao giấy bổ nhiệm chị Maria Nguyễn Thị Hồng Tươi làm chị Trưởng tiên khởi của cộng đoàn.

Nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria Trinh Vương, Chị nguyện xin Chúa chúc phúc lành trên những tấm lòng quảng đại đã thương dành cho Hội dòng, cho cộng đoàn. Chị cũng xin quý chị em cùng quý ân nhân tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho chị em tại cộng đoàn mới này, để trên bước đường dâng hiến, chị em luôn biết đặt Chúa làm trung tâm điểm của đời mình và phục vụ tha nhân bằng tình yêu của Chúa.

Hồng ân, lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa, lời tạ ơn, là tất cả những gì chúng ta có được để chia sẻ với nhau trong ngày lịch sử hồng phúc này,” đó là lời chia sẻ của Cha xứ trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, và chắn chắn, đó cũng là tâm tình của quý chị em trong Hội dòng, vẫn đang từng ngày cảm nếm trong cuộc đời dấn thân phục vụ của mình, và tiếp tục đan dệt nên thành niềm vui, lòng quảng đại trong hành trình làm chứng cho Chúa nơi môi trường giáo họ thân thương này.

Thánh lễ khép lại, cũng là lúc hành trình sứ vụ mới được mở ra. Ước mong “con đường đến với muôn dân” tại Giáo phận “Bao Mến Thương” này sẽ in đậm những dấu chân đầy xác tín, quả cảm và nhiệt thành của quý chị em Rosa Lima dưới sự đồng hành của Đức Maria Trinh Nữ Vương mà các chị đã trọn làm Đấng Bảo Trợ.
BTT
114.864864865135.135135135250