01/05/2023 -

Các cộng đoàn

371
Tu xá Catarina Đà Lạt - mừng Năm Thánh Hội dòng

Chung nhịp hoan ca tạ ơn với Hội Dòng về hồng ân 50 năm thành lập. Ngày 29/4/2023, chị em cộng đoàn Thánh Catarina – Đà Lạt vinh dự và dạt dào niềm vui được cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng Năm Thánh của Hội Dòng và mừng Bổn Mạng của cộng đoàn.

Thánh lễ Tạ Ơn đã được cử hành vào lúc 10h00 do cha Giuse Nguyễn Đức Trung, OP chủ tế. Không khí ngày lễ trở nên trang trọng hơn khi quý Cha và nhiều chị em trong Hội Dòng từ các động đoàn đã đến hiện diện, chúc mừng và chia vui với cộng đoàn.

Như lời dẫn lễ: “Thánh lễ hôm nay là lời nhắc nhở mỗi chị em luôn là những người nói về Chúa Kito cho mọi người như thánh Tổ phụ Đa Minh và Thánh nữ Catarina”, vì thế cộng đoàn bước vào thánh lễ với sự thánh thiêng, sốt sắng và long trọng cùng phép lành và ơn Toàn xá Hội Thánh trao ban.

Những lời chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Hữu Thập, OP trong thánh lễ giúp chị em xác tín hơn về linh đạo của Dòng và cách thức sống linh đạo linh đạo đó trong bối cảnh thực tế ngày nay theo mẫu gương Thánh Catarina, trong đó cha nhấn mạnh 3 điểm

 
Linh đạo Đa Minh
Cách mà Thánh Catarina đã sống linh đạo
Chị em trong Hội dòng đã sống linh đạo Đa Minh như thế nào?

Theo Cha; Linh đạo là con đường thiêng liêng mà Đấng sáng lập chọn như một đoàn sủng để giúp mỗi tu sĩ sống trọn hảo ơn gọi của mình. Quan niệm cho rằng: “Linh đạo Đa Minh bàn bạc” có lẽ chỉ là cách nói “cho vui”, bởi cái “bàn bạc” ở đây không phải là cái hời hợt, vô vị, sáo rỗng mà đó là sự đa dạng, phong phú…thế nên người Tu Sĩ Đa Minh không biết bắt đầu từ đâu và không biết phải nói gì. Tuy nhiên khi nhìn lên Thánh Catarina, hay sự hiện diện và dấn thân của anh chị em Đa Minh trong suốt dọc dài lịch sử, mỗi người sẽ nhìn thấy và nhận ra sự năng động, sáng tạo về linh đạo mà chúng ta đang tiến bước. Vì thế, linh đạo Đa minh không bàn bạc, điều quan trọng là chúng ta có đủ sức lực, đủ nhiệt huyết để dấn thân hay không?

Thánh Catarina mà Dòng kính nhớ hôm nay chính là một mẫu gương sống linh đạo Giảng thuyết một cách rõ nét và tròn đầy nhất. Có thể nói; cuộc đời và sứ vụ của Chị Thánh được gói gọn trong 2 từ” bất chấp”. Bất chấp mọi rào cản về không gian, địa vị, tuổi tác để góp phần mình vào công cuộc canh tân Giáo hội. Chị Thánh là mẫu gương, là động lực để mỗi chị em tiếp bước trên con đường Cha Thánh Đa Minh đã vạch ra.

50 thành lập Dòng là dấu mốc để tạ ơn, và để mỗi chị em trong Dòng viết tiếp câu chuyện tình mà thánh Đa Minh, thánh Catarina và anh chị em Đa Minh đã viết

Tạ ơn Chúa vì  tình thương quá lớn lao Hội Dòng đã lãnh nhận trong suốt 50 năm qua. Từ con số 0, trải qua nhiều biến cố thăng trầm của thời cuộc, Hội Dòng vẫn tồn tại và phát triển vững mạnh giữa lòng Giáo Hội và xã hội đến hôm nay. Hơn ai hết, từng chị em trong Dòng đã cảm nghiệm sâu xa tình thương quan phòng của Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa vẫn luôn hiện diện và hoạt động trong lịch sử của Hội Dòng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị phụ trách Martino Nguyễn Thị Ánh Nguyệt thay mặt cho chị em trong cộng đoàn và Hội Dòng nói lời tri ân đến mọi thành phần đã đến tham dự và cầu nguyện cho cộng đoàn; đồng thời tri ân tất cả những ai đã góp phần khai phá, xây dựng và vun đắp cho cộng đoàn trong nửa thế kỷ qua.

 “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Nguyện khắc ghi những ơn lành của Thiên Chúa đã ban Hội dòng, cách riêng là quý chị em đang hiện diện nơi đây. Ước mong chị em sẽ tiếp bước thật hăng say, mạnh mẽ trong sự thúc bách của tình yêu Chúa nơi vùng đất ngàn hoa thơ mộng này.


Kính mời quý vị xem hình tại đường link này
114.864864865135.135135135250