03/10/2020 -

Các cộng đoàn

928
Tu xá Đà Lạt mừng 50 năm thành lập
Trong tâm tình tri ân, Tu xá Thánh Catarina vui mừng tạ ơn Chúa về chuỗi dài hồng ân 50 hiện diện và phục vụ tại Giáo phận Đà lạt, xứ sở sương mù. Dù chỉ có 4 thành viên nhưng chị em đã cố gắng chuẩn bị mọi sự chu đáo từ bên trong lẫn bên ngoài cho biến cố quan trọng này.

Vì  hoàn cảnh không được thuận lợi do dịch Covid nên cộng đoàn tổ chức rất đơn giản và âm thầm. Tuy vây, không khí ngày lễ trở nên trang trọng hơn khi có  Bề trên Tổng quyền Maria Phaolo Vũ Thị Ngọc Lan thay mặt cho tất cả chị em trong Hội Dòng đã đến chia sẻ về sự hiện diện của các sơ Dòng Đaminh Rosa giúp cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn Chúa. Bề trên Tổng quyền cũng thay mặt cho các cha mẹ đờ đầu trao phần quà khuyến khích cho các em trong năm học mới

Đặc biệt hơn khi chị em trong cộng đoàn cũng nhận được bao lời cầu chúc của quý chị, quý em. Điều đó cho chúng em thấy không chỉ riêng những ai đã sống ở đây mà toàn thể chị em trong Hội Dòng đã, đang và tiếp tục viết lên lịch sử thánh của Tu xá này.

Vào lúc 16h00 ngày 20/9/2010, một bầu không khí nhộn nhịp và vui tươi khi chị em cùng các em sinh viên tập trung chào đón Cha Giuse Đỗ Đức Hân Giáo sở Don Bosco Đà Lạt tời hiệp dâng thánh lễ và chia sẻ niềm vui với cộng đoàn.

Trong nghi thức làm phép, cha Giuse chia sẻ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã quan phòng và gìn giữ cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh công lao của các bậc tiền nhiệm đã chung tay gầy dựng cộng đoàn dù qua biết bao thăng trầm, đổi thay của thời cuộc nhưng vẫn được bảo tồn và phát triển như hiện nay. Bài ca “hiệp nhất” được cất lên trong khi cha rảy nước thánh, để một lần nữa nhắc nhớ lại ngôi nhà được Thiên Chúa thánh hiến, được chọn để thực thi sứ mệnh riêng của Hội Dòng trao cho “đâu có tình yêu thương ở đấy có Đức Chúa Trời, đâu có lòng từ bi ở đấy có ân sủng Người”

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã thay mặt cho cộng thể Don Bosco Đà lạt chúc mừng, cảm ơn cộng đoàn với 50 năm hiện diện và phục vụ tại Giáo sở. Trong bài giảng, theo mạch suy niệm của bài Tin Mừng Chúa nhật 25 thường niên, ngài nhấn mạnh nhiều đến sự tàn phá của thói ganh tỵ trong đời sống, nhất là đời sống chung…Tuy nhiên, ngài khuyên chúng ta nên ganh tỵ nhưng ganh tỵ trong sự thánh thiện. Đó cũng là tâm tình ngài đặc biệt gởi tới các em sinh viên trong ngày khai giảng năm học mới… Nhờ vậy, cộng đoàn cũng như mỗi cá nhân sẽ thăng tiến không chỉ về tri thức mà cả về nhân cách và đời sống thiêng liêng.

Sau thánh lễ, mọi người cùng dự bữa tiệc thân mật, đây cũng là cơ hội để mọi người hàn huyên. Bữa tiệc thật đầm ấm, vui nhộn với những tiết mục văn nghệ góp vui các em sinh viên. Thay mặt cho chị em trong cộng đoàn, Chị trưởng Clara đã có những lời tri ân gởi đến Cha giáo sở Giuse và Bề trên Tổng quyền,  đồng thời cảm ơn các chị em trong cộng đoàn đã cùng nhau gìn giữ, vun đắp và thi hành sứ vụ mà Hội dòng đã trao phó nơi đây. 

 “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Thánh lễ tạ ơn hôm nay như là một khởi đầu cho một hành trình mới của Tu xá. Nguyện khắc ghi những ơn lành của Thiên Chúa đã ban cho chị em đã từng sống, phục vụ nơi đây và ước mong chị em sẽ tiếp bước thật hăng say, mạnh mẽ trong sự thúc bách của tình yêu Chúa, trở nên những bông hoa dễ thương, toả hương nhân đức nơi thành phố ngàn hoa này.

 
114.864864865135.135135135250