29/09/2022 -

Tv Lạc Lâm

447
Tv Lac Lâm rộn ràng niềm vui tháng 9

Khai giảng

Ngày 05/9/2022 vừa qua, ngày khai giảng năm học mới năm học 2022-2023. Ngay khi trời còn chưa sáng, mọi vật xung quanh còn đang yên giấc thì Tu viện Mẹ Lên Trời - Lạc Lâm đã tổ chức thánh lễ khai giảng cho các cháu, các giáo viên và các chị em cùng quý phụ huynh trường mầm non Thiên An. Thánh Lễ do cha chánh xứ Giáo xứ Lạc Lâm chủ tế trong bầu khí trang nghiêm sốt sáng tại nguyện đường của Tu viện.

Trong Thánh Lễ cha chủ tế chia sẻ 2 điều. Thứ nhất đó là vai trò của người thầy trong thời đại hôm nay. Người thầy cần có tâm để hướng dẫn, dạy cho trẻ biết yêu thương và quan tâm người khác, đồng thời người thầy cùng cần có tầm để có lộ trình cho công việc giáo dục vì người có tâm mà không có tầm không khác gì nhiệt tâm kết hợp với ngu dốt thành phá hoại. Thứ hai ngày nay người ta nhấn mạnh đến thương hiệu hơn là giá trị. Thương hiệu trong đó mang tính trao đổi buôn bán, nếu trường học chỉ nhấn mạnh đến việc đánh bóng cho thương hiệu để phát triển thì người ta đã đánh mất đi giá trị của ngôi trường là nơi dạy nhân bản, tình thương và kiến thức. Do đó nhà trường cần nhận ra làm nổi bậc giá trị bên trong hơn là quan tâm đến thương hiệu.

Đến 07g30, sân trường Mầm Non Thiên An đã chào đón các Phụ huynh các cháu và khách mời đến tham dự “Ngày hội bé đến trường.” Trong ngày hội, Dì Hiệu trưởng thay mặt CBGVNV nhà trường gởi lời chào mừng đến và cảm ơn quý phụ huynh, quý khách mời đã tham dự ngày hội bé đến trường hôm nay. Đồng thời tuyên bố ngày khai giảng năm học mới chính thức bắt đầu bằng một tràng pháo tay giòn giã thay cho tiếng trống trường, điều này làm tăng thêm niềm vui cho không khí ngày hội. Kết thúc bài diễn văn là lời chúc sức khỏe đến quý dì, quý cô giáo, các cháu, quý Phụ huynh, và quý khách cùng lời chúc thành công và gặt hái nhiều kết quả cho năm học mới.

Đáp lại lời tuyên bố khai giảng năm học mới của Dì Hiệu trưởng, chủ tịch Hội Phụ nữ xã Lạc Lâm Bà Nguyễn Thị Thanh Hương và đại diện Hội cha mẹ phụ huynh là chị Nguyễn Kiều Diễm đã có lời chúc mừng nhà trường thành công tốt đẹp trong năm học 2022-2023 này.

Để góp vui và tăng thêm phần sinh động cho ngày hội là phần biểu diễn văn nghệ của các cháu.

Trung Thu

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngày hội nối tiếp ngày hội. Tiếp sau ngày hội Bé đến trường là lễ Hội Trăng Rằm. Buổi sáng các con cùng với các cô tìm hiểu ý nghĩa của ngày hội, được hóa thân thành những con Lân năng động dễ thương, những chú Địa thân tình bắt tay các bạn. Buổi chiều các con được đón Lân, đón ông Địa và các chú Bicachu, chú Vịt… đến lớp để cùng chơi, cùng nhảy với các chú ấy. Chưa hết, các con cùng ba mẹ xem màn trình diễn hoành tráng của hai chú Lân tại sân trường, dù thời tiết không đẹp, trời mưa rất lớn nhưng cũng không làm giảm niềm vui sự hứng thú của các con và phụ huynh.

Chia sẻ yêu thương

Chia sẻ niềm vui với các bé có hoàn cảnh khó khăn trong ngày Tết Trung Thu, trường MN Thiên An đã cùng với các Dì, các cô và một vài phụ huynh đến Nhóm trẻ Thiên Thần của Tu xá Mẹ Xin Vâng tại Tu Tra trao 130 phần cho các cháu, mỗi phần trị giá 30.000đ gồm bánh, sữa, kẹo. Nhìn những gương mặt ngây thơ khi nhận quà của các cháu thật dễ thương và đáng yêu. Với bản tính đơn sơ ấy các cháu đã không ngần ngại thưởng thức quà tại chỗ. Trẻ nhỏ đơn sơ là thế!

Tháng 09 rộn rã nhưng tràn ngập yêu thương của Tu viện đã để lại nhiều dấu ấn. Sống chủ đề Tổng hội. Sống giới răn yêu thương.

Tv Lạc Lâm
114.864864865135.135135135250