05/06/2023 -

Các cộng đoàn

931
Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm - 3 niềm vui trong ngày hồng ân


Trong tâm tình tạ ơn Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria, Tu viện Mẹ Lên Trời – Lạc Lâm hòa nhịp hân hoan cùng Hội Dòng dâng cao niềm vui Năm Thánh, trong thánh lễ tạ ơn mừng 3 sự kiện trọng đại.

 

- Mừng Năm Thánh của Dòng và 65 năm Tu viện hiện diện tại Giáo xứ Lạc Lâm

- Mừng 66 em Học viện tuyên lại lời khấn

- Mừng khánh thành và làm phép tượng đài Đức Mẹ

Thánh lễ Tạ ơn mừng các sự kiện trên diễn ra lúc 9g30, ngày 04/6/2023, do Cha Vinh Sơn Đỗ Quang Dung, Quản Hạt -hạt Đơn Dương chủ tế, với sự hiện diện của quý Cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và quý chị em trong Dòng.


Tạ ơn hồng ân Năm Thánh

Lạc Lâm là Tu viện có trước khi Hội dòng được sinh ra. Một nghịch lý khó hiểu khi “con có trước mẹ” nhưng trong ý định của Thiên Chúa, mọi sự đều có thể xảy ra như cái cách mà Thiên Chúa vẫn thực hiện trong lịch sử cứu độ dân Người.  

Trong kế hoạch nhiệm mầu ấy, Lạc Lâm là nơi ghi dấu chân của nhiều vị tiền nhiệm, nhiều thế hệ, nhiều cuộc đời, nhiều con người… nối tiếp nhau gầy dựng cộng đoàn, đây cũng là nơi nhiều chị em trong Dòng đang an nghỉ tại đất thánh của Giáo xứ. Đặc biệt, Lạc Lâm chính là chiếc nôi vun trồng ơn gọi đầu tiên của Dòng, năm tháng trôi qua, nhiều mầm non ơn gọi được lớn lên và trổ sinh hoa trái tại đây. 65 năm đã trôi qua, 65 năm đong đầy tình mến và sự dấn thân phục vụ của chị em nơi giáo phận Đà Lạt và giáo xứ Lạc Lâm thân thương này.

Nay mừng Năm thánh của Dòng, mừng 65 hiện diện, như một lời nhắc nhở chị em sống tâm tình tạ ơn một cách mãnh liệt hơn, xác tín hơn để xứng đáng với công khó và sự hy sinh dấn thân của các vị tiền nhiệm đã dày công vun xới và xây dựng cộng đoàn.
 
Cũng như các thánh lễ mừng Năm Thánh khác, trước thánh lễ, Cha Vinh Sơn Nguyễn Duy Nam - Cha xứ Giáo xứ Lạc Lâm công bố Sắc lệnh của Tòa Ân Giải tối cao về Phép lành Tòa Thánh với việc lãnh nhận ơn Toàn xá Hội Thánh trao ban, nhờ đó mọi người ý thức hơn về việc lãnh ơn Toàn xá trong Năm Thánh của Hội Dòng.

Cha xứ Giáo xứ Lạc Lâm công bố Sắc lệnh của Tòa Ân Giải tối cao về việc lãnh nhận ơn Toàn xá


Trong bài giảng, cha Gioakim Vũ Xuân Việt Dũng, OP đã chia sẻ về ý nghĩa và cách thế sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Theo Cha; sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi là chúng ta chiêm ngắm những hồng ân, những hoa trái mà Ba Ngôi Thiên Chúa mang đến cho mỗi người, qua tình yêu Sáng Tạo, Tình Yêu Cứu độ và Tình Yêu Thánh Hóa, qua đó chúng ta được mời gọi tham gia, chia sẻ, hiệp thông vào tình yêu sáng tạo của Ba Ngôi Thiên Chúa.

Năm Thánh là năm dạt dào ơn thánh của Thiên Chúa Ba Ngôi. Trải dài suốt 50 năm qua, Hội Dòng hiện diện chính là do tình yêu sáng tạo của Ba Ngôi. Hôm nay chiêm ngắm tình yêu sáng tạo ấy để thấy được hành trình đức tin, hoa trái đức tin, dấu ấn đức tin và hồng ân đức tin mà Chúa đã dẫn dắt Hội dòng, để mỗi người, đặc biệt là quý chị em tuyên khấn lại được mời gọi sống tâm tình tạ ơn, bằng cách nhận ra tình yêu sáng tạo qua lịch sử của Hội dòng, để từ đó "mang lấy trách nhiệm sống với tình yêu sáng tạo, mang đến sự hiện hữu sống động, mang đến sự hiện hữu vui tươi và bình an, mang đến một niềm hy vọng về nước Trời mai sau cho những người quý Sơ gặp gỡ.”
Đó là cách thế để chúng ta sống mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi và sống tinh thần của Năm Thánh trong đời sống hằng ngày ý nghĩa nhất.

 

Cha Gioakim Vũ Xuân Việt Dũng, OP chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ

 
Tạ ơn hồng ân tuyên lại Lời khấn của quý chị em Học viện

 
“Ơn gọi là một hồng ân và một nhiệm vụ, một nguồn sống mới và niềm vui đích thực” (x. Sứ điệp ngày cầu cho ơn gọi 2023, ĐTC Phanxico). Sau một tuần được ở bên Chúa, kín múc nguồn mạch ân sủng nơi Chúa, hôm nay, hồng ân, nhiệm vụ, nguồn sống và niềm vui đã được các em cảm nhận, xác tín qua việc tuyên lại lời khấn Dòng. Thật ý nghĩa biết bao khi ngày lễ tuyên khấn lại hôm nay trùng vào ngày lễ Chúa Ba Ngôi, cũng là ngày Tu viện mừng Năm Thánh ơn với ơn Toàn xá, thế nên niềm vui cứ vậy nhân lên, ân sủng cứ thể tuôn chảy trong từng con tim khấn sinh, hòa nhịp cùng với niềm vui chung của Hội dòng và của mỗi người đang hướng lòng về nơi nguyện đường thân thương này để cất lời tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa.

Xin cho các chị em tuyên khấn lại hôm nay luôn đầy tràn ân sủng của Chúa Ba Ngôi, can đảm “gạn đục khơi trong” để đời sống dâng hiến của chị em mãi là “rượu mới trong bầu da mới”

Chị em Học viện tuyên khấn lại


Làm phép tượng đài Đức Mẹ Mân Côi

Sau nhiều ngày xây dựng, hôm nay tượng đài Đức Mẹ trước khuôn viên Tu viện đã hoàn thành và được làm phép long trọng như một phúc lành của Thiên Chúa ban qua trung gian Mẹ hiền, để làm cho niềm vui và lời tạ ơn hôm nay của cộng đoàn tròn đầy hơn.

Cha Quản Hạt - hạt Đơn Dương làm phép đài Đức Mẹ


Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 135,1)

Lời Thánh vịnh trên chính là tâm tình tri ân của chị Bề trên Tổng quyền gửi tới quý Cha và tất cả mọi người hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Niềm vui hoà trong tâm tình tri ân khiến tâm hồn ai nấy đều trào dâng một tâm tình cảm tạ. Tạ ơn Chúa đã yêu thương, tri ân Mẹ Maria Mân Côi đồng hành, cám ơn quý Đấng bậc, quý ân thân nhân đã cầu nguyện và luôn sẵn lòng giúp đỡ để chị em có được con số 50 thật trọn vẹn và nhiều ý nghĩa.

BTTQ cám ơn quý Cha và quý khách


50 một con số đẹp, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, là thước đo sự trung tín của chị em với Thiên Chúa. Quá khứ đã qua đi, tương lai đang mở lối, hiện tại vẫn luôn là lời mời gọi chị em hăng say, nhiệt thành, dấn thân phục vụ, mở mang Nước Chúa tại nơi mình hiện diện

Xin ân huệ tình trời chúc lành cho mỗi chị em trong Hội Dòng, trong Tu viện, quý thân nhân, ân nhân và tất cả mọi người được bình an và dạt dào ơn thánh của Thiên Chúa với ơn Toàn xá được Hội Thánh trao ban qua thánh lễ hôm nay.

Quý Bề trên và chị em Tv Mẹ Lên Trời chụp hình lưu niệm với quý Cha

114.864864865135.135135135250