02/05/2022 -

Tv Xuân Hiệp

617
Tv Mẹ Thiên Chúa - khai mạc tháng Hoa 2022

Giáo hội hoàn vũ lại bước vào tháng Hoa kính Đức Mẹ. Kể từ những ngày đầu mới xuất hiện ở Bồ Đào Nha vào thế kỷ XIII, đến nay đã hơn 800 năm trôi qua, nhưng lòng thành kính và yêu mến Mẹ Maria vẫn nguyên vẹn những ý nghĩa ban đầu.

Hôm nay, ngày 01/5/2022, lòng yêu mến Mẹ lại một lần nữa quy tụ mọi thành phần trong Tu viện về bên Mẹ khi trời vừa buông màn tối, để hiệp cùng Giáo hội, dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi hương nồng sắc thắm, gói trọn tâm tình tri ân, chúc tụng, ngợi khen, cảm mến Mẹ.

Năm nay, Tu viện khai mạc tháng hoa bằng cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ, được cử hành sau giờ Kinh chiều II Chúa nhật 3 Phục Sinh (17g30). Sau đó là phần dâng hoa lên Mẹ của từng khối huấn luyện và chị em trong cộng đoàn. Những bó hoa tươi, những ngọn nến sáng, những ánh hương trầm như gói trọn nỗi niềm của mỗi người thành tâm dâng cho Mẹ và mong những ơn phúc của Thiên Chúa sẽ đổ tràn trên Hội dòng và mỗi người từ ngai tòa cao sang của Mẹ.

Giây phút linh thiêng, ấm áp bên tòa Mẹ, lời kinh, tiếng hát, vũ điệu… xuất phát từ tấm lòng cảm mến Mẹ đã gắn kết mọi người lại với nhau, để cùng nhau hòa chung tâm tình với Mẹ tạ ơn và tôn vinh Chúa.

Buổi khai mạc tháng hoa kết thúc, cộng đoàn ra về với phép lành Thánh Thể vừa nhận lãnh trong những phút giây hiệp thông với Mẹ tôn thờ Thánh Thể Chúa qua giờ Chầu trọng thể.

Tạ ơn Chúa đã cho Giáo hội dành riêng tháng 5 này cho mỗi người tỏ lòng kính yêu Mẹ ngày một hơn. Nguyện xin mẹ cầu bầu cho từng thành viên trong Hội dòng trở thành những đóa hoa nồng nàn hương sắc của lời cầu nguyện, của đời sống bác ái, hiệp nhất yêu thương, để kính dâng lên Mẹ mỗi ngày. Chúng ta tin rằng; đó là những bông hoa đẹp lòng Chúa và ấm lòng Mẹ nhất. 
114.864864865135.135135135250