20/03/2020 -

Các cộng đoàn

850
Việc làm thiết thực mùa Covid tại Tv Lạc Lâm
 
M. Ng Thắm

Chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3 đã đưa Việt Nam bước vào giai đoạn mới vô cùng khó khăn và thử thách trong việc phòng, chống dịch Covid –19. Ai cũng nung nấu trong lòng sự lo âu, hồi hộp khi mỗi ngày lại đón nhận thêm thông tin về những ca bệnh mới.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm để cùng cộng nhân tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm và nghiêm túc giữ an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, có ý thức đeo khẩu trang khi tham dự Thánh lễ, các nghi thức phụng vụ và tại các nơi công cộng.

Thấy được sự cần thiết và ý nghĩ của những chiếc khẩu trang mùa Covid, cũng như thao thức phải làm việc gì đó thiết thực để có thể chia sẻ bớt gánh nặng với các vị Chủ chăn và thể hiện trách nhiệm với xã hội trong việc đẩy lùi COVID-19. Quý Sr tại cộng đoàn Đaminh Lạc Lâm đã sáng kiến ra việc may khẩu trang tặng người dân trong việc phòng dịch bệnh.

Từ lúc bắt tay vào việc cho đến nay đã cho ra "lò" hàng trăm chiếc khẩu trang vải. Sau khi may xong, số khẩu trang này sẽ được trao tặng miễn phí cho người nghèo, và cho giáo dân tại Giáo xứ sử dụng khi tham dự Thánh lễ và các nghi thức phụng vụ tại nhà thờ

Thấy đây là một sáng kiến hay và thiết thực nên chị em trong cộng đoàn rất nhiệt thành cộng tác, mỗi người mỗi việc, từ việc cắt mẫu, ủi phẳng khẩu trang, vắt sổ, cắt chỉ cho đến luồn dây đeo đều được chị em thực hiện với hết tâm tình và cẩn thận.

Theo ghi nhận của tôi, để hoàn thành mỗi chiếc khẩu trang phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, như cắt vải, vắt sổ, may chỉ, sau đó giặt sạch, khử trùng rồi mới đưa vào sử dụng. Khẩu trang được may cẩn thận gồm 4 lớp, vừa đảm bảo mát mẻ, vệ sinh vừa gia tăng độ kháng khuẩn. Hy vọng rằng những hành động đẹp giữa mùa Covid-19 tiếp tục lan truyền cảm hứng trong xã hội, để kêu gọi mọi người có thể góp phần nhỏ nào đó với cộng đồng xã hội, cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Một nhà báo thật có lý khi nói rằng: “Virus Corona như một phép thử về lòng tin, về tình người, về lối sống, lòng nhân ái, cách hành xử”.  Mong cầu thật nhiều điều tốt lành đến với mọi người, yêu thương, nhân ái và bao dung nhiều hơn để đẩy lùi COVID-19.
 
 
 
 
 
 
114.864864865135.135135135250