04/01/2022 -

Các cộng đoàn

549
Vùng Đà Lạt Lâm Đồng - họp mặt ngày Truyền thống (2022)

Hằng năm đúng vào ngày đầu năm của Tết Dương lịch, ngày 01/01, cũng là ngày mà toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính Mẹ Thiên Chúa, chị em trong Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima lại trẩy hội về Tu viện Mẹ cùng quây quần bên nhau để tạ ơn Chúa đã ban cho Hội dòng năm qua được bình an, và cầu bình an cho năm mới. Điều đặc biệt hơn nữa, đây chính là ngày mà Hội Dòng được khai sinh. Cũng từ đó Hội dòng đã quy ước ngày 01/01 là ngày Truyền Thống của Hội Dòng.
Năm nay do tình hình dịch bệnh, chị em không thể quy tụ bên nhau trong ngày Truyền Thống một cách đông đảo, nhưng chị em vẫn có thể quy tụ bên nhau theo vùng miền.

Ngày 01/01/2022, từ lúc trời còn chưa sáng, tại Tu viện Lạc Lâm, chị em tại 5 cộng đoàn ở vùng Lâm Đồng đã và đang tiến vào bên trong Tu viện để chuẩn bị cho ngày họp mặt: cộng đoàn Mẹ Lên Trời, cộng đoàn Mẹ Xin Vâng, cộng đoàn Đa Minh, cộng đoàn Proh, cộng đoàn Micae, cộng đoàn Catarina.

Mở đầu cho ngày họp mặt hôm nay chính là tâm tình tạ ơn Chúa qua Thánh lễ do cha phó giáo xứ Lạc lâm chủ tế. Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm, mỗi cộng đoàn đều được tham gia vào phần phụng vụ như: dẫn lễ - đánh đàn - đọc bài đọc - lời nguyện… Sau Thánh lễ là tâm tình tri ân của chị đại diện với cha chủ tế, chị em cùng rút lộc xuân.

Phần khai mạc cho ngày truyền thống năm nay là bài múa chủ đề “nối tiếp trong Giêsu” do cộng đoàn Tutra phụ trách được thể hiện qua sự cộng tác nỗ lực của chị em trong cộng đoàn. Tiếp đến là lời phát biểu của chị đại diện ban tổ chức.
Ngày truyền thống năm nay sau Thánh lễ thì gồm có 3 nội dung chính:


Phần thứ nhất là điểm qua nốt son về hoạt động của các cộng đoàn trong năm vừa qua, bằng nhiều hình thức, các nội dung này sẽ có phần đan xen các tiết mục văn nghệ cũng do các cộng đoàn thực hiện.

Cộng đoàn Catarina Đà Lạt trình bày về một số các hoạt động như giáo dục và đồng hành cùng với các em sinh viên, không phân biệt vùng miền, cùng với phần khiêu vũ Bachata rất tây, rất nhí nhảnh và đáng yêu.
Cộng đoàn Micae Bảo Lộc trình bày về hoạt động giáo dục mầm non lồng ghép sứ vụ truyền giáo cho phụ huynh bằng đời sống chứng tá, và sự phát triển về cơ sở vât chất từ khi thành lập cho đến nay. Cùng với phần vũ điệu Bài ca tôm cá rất trẻ trung sôi động và thu hút hàng triệu like.
Cộng đoàn Proh trình bày bằng 1 clip gồm 3 nội dung: nhìn lại quá khứ - say mê hiện tại và hướng về tương lai cùng với vũ điệu Tạ Ơn Ngài nhân dịp cuối năm với âm hưởng tây nguyên đằm thắm.
Cộng đoàn Đa Minh Suối Thông trình bày về đời sống sinh hoạt thường ngày của cộng đoàn, các giờ chung, giờ chia sẻ và sự gắn kết chị em, cùng với điệu nhảy Hello Xuân với ý nghĩa nghinh tân tiễn cựu. 
Cộng đoàn Mẹ Xin Vâng Tu Tra trình bày các sinh hoạt của cộng đoàn như tông đồ, mục vụ và giáo dục trẻ, cùng với bài múa chủ đề NỐI TIẾP TRONG GIÊSU thật ý nghĩa với năm hiệp hành, và điệu nhảy Ấn Độ trẻ trung vui nhộn.
Cộng đoàn Mẹ Lên Trời Lạc Lâm trình bày về một cộng đoàn đa chiều, đa thế hệ, phong phú trong mọi lãnh vực, nhưng điểm kết vẫn là một cộng đoàn sống cho sứ vụ, cùng với vũ khúc Ngày Xuân Long Phụng Xum Vầy và ca khúc No Face. No Nanem, No Number mà không ai có thể cưỡng lại cười khi xem.
Tiếp đến là phần lắng nghe bài chia sẻ của Bề TrênTổng quyền. không gì có thể cảm động hơn khi được Bề trên cùng đồng hành và hiện diện với chị trong ngày truyền thống này với những tâm tình chia sẻ rất sâu sắc, như một ngọn lửa làm ấm lại tinh thần tông đồ và đời sống thánh hiến của chị em

Nội dung tiếp theo Đó chính là phần RUNG CHUÔNG VÀNG, gồm có 3 phần với 3 chủ đề: NHÌN LẠI QUÁ KHỨ ĐỂ TẠ ƠN SAY MÊ HIỆN TẠI- HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI. Với 3 hình thức thi khác nhau. Và gần 50 câu hỏi khá phong phú do các cộng đoàn cùng đóng góp. Phần thưởng không phải là 3 tràng vỗ tay nữa mà một giỏ quà thật to. Ôi hạnh phúc biết bao.

Chị em tham gia tích cực trong mọi hoạt động, không phân biệt tuổi tác, từ chị lớn cho đến em nhỏ. Từng chị từng em, trên nét mặt họ hôm nay thật sự ai cũng nhìn thấy được khuôn mặt của Đức Kitô trong nhau. Cô-rôna, cô-delta hay cô-omicron ngày giờ này không còn là quan trọng nũa, quan trọng là chúng tôi đã được nhìn thấy Đức Kitô.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho chúng con ngày hôm nay được sống vui bên nhau.







 
114.864864865135.135135135250