09/11/2020 -

Các khối huấn luyện

568
CANH TÂN CÁI NHÌN - chủ đề của buổi học hỏi thứ hai tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa

Canh Tân Cái Nhìn – một bổn phận và trách nhiệm của những người môn đệ bước theo Đức Kitô. Theo Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, “Sự thánh thiện không bao gồm việc không sai lầm hoặc không phạm tội. Sự thánh thiện hệ tại ở việc hoán cải, sám hối, sẵn sàng bắt đầu lại mỗi ngày.”

Bước vào mỗi ngày sống mới, chị em Đa Minh Rosa Lima luôn được mời gọi làm mới lại bản thân, đổi mới cái nhìn hay có cái nhìn mới về mọi khía cạnh của cuộc sống, để đời sống dâng hiến luôn mới: mới trong đức tin, mới trong lòng mến, mới trong sứ vụ và mới trong tình huynh đệ. Đó cũng chính là nội dung của buổi học hỏi thứ 2 trong chương trình chung của Hội dòng, được quý chị Tiền Vĩnh Khấn trình bày vào lúc 19h30 thứ bảy ngày 07/11/2020 vừa qua, tại Tu viện Mẹ Thiên Chúa – Xuân Hiệp.

Lấy ý tưởng từ hoạt cảnh: Người Phụ Bên Bờ Giếng Giacóp. Quý chị đã giúp cộng đoàn khám phá ra những điều quý giá trong ơn gọi làm người, làm con Chúa cũng như hồng ân được Thiên Chúa tuyển chọn và thánh hiến trong đời sống tu trì qua 2 đề tài chính:

- Canh tân cái nhìn nơi bản thân
- Canh tân cái nhìn nơi Cộng đoàn


Với lối trình bày sáng tạo, phong phú, mỗi ý tưởng trình bày đều có sự minh họa bằng những tiểu phẩm và trò chơi nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa, làm cho buổi học hỏi của cộng đoàn thật vui tươi, chị em gắn bó, hiệp nhất với nhau hơn. Qua đó, quý chị mời gọi mỗi người tham dự hãy biết trân trọng những hồng ân nhưng không Thiên Chúa ban nơi bản thân, nơi cộng đoàn, hầu mỗi ngày làm mới cái nhìn để hoàn thiện bản thân trong ân sủng của Chúa.

Đề tài tuy không mới, nhưng quý chị đã làm mới nó bằng chính kinh nghiệm đời sống ơn gọi của mình, qua những câu chuyện đời thường chân thật nơi gia đình, nơi cộng đoàn, nơi những người thân, bạn bè, hay qua những biến cố xảy ra trong đời sống. Với 60 phút ngắn ngủi nhưng đã để lại nhiều bài học quý giá nơi mỗi tâm hồn tham dự.

Cuộc sống thăng trầm luôn đan xen nhau, có lúc thành công, thuận lợi, hăng say, sốt sắng, mạnh khỏe nhưng cũng không thiếu lúc gian nan, thử thách, nhụt chí, khô khan, đau bệnh, tội lỗi… Tuy nhiên, nếu chúng ta biết canh tân cái nhìn mỗi ngày, nỗ lực bước đi với niềm hân hoan, tín thác thì đời sống thánh hiến của chị em chắc chắn hạnh phúc, an bình và thánh thiện như lòng Chúa ước mong.

 
Tham Nguyen
 





 
114.864864865135.135135135250