23/11/2022 -

Các khối huấn luyện

335
Con đường tình yêu
       
Trên con đường theo Chúa, tôi luôn được mời gọi nhìn lại và đổi mới đời sống để mỗi ngày nên hoàn thiện hơn. Cầu nguyện giúp tôi đi sâu vào mối tương quan với Chúa với chị em và với chính mình.
       
Từ ngày lên Tiền Tập, tôi làm việc chung với các chị em cùng lớp. Ban đầu chị em rất vui vẻ, nhưng sau một thời gian ngắn, chúng tôi nhận ra sự khác biệt rất lớn về tính cách, vùng miền, quan điểm… Điều đó khiến tôi mệt mỏi, chán nản. Vì không biết cảm thông và giúp đỡ nhau nên cuộc sống không thăng tiến mà còn uể oải mệt nhoài.
       
Dù đã cầu nguyện với Chúa, tôi vẫn thấy tương quan của mình với chị em chẳng khá hơn bao nhiêu. Trong công việc, tôi khép mình và không cần đến sự giúp đỡ. Tôi có thể làm được mọi việc chỉ cần Chúa ban ơn. Nghĩ như thế, nên tôi đề cao bản thân và không nhận ra những giới hạn và yếu đuối của mình.
      
Chúa mời gọi tôi yêu mến Ngài và muốn tôi yêu thương chị em: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con” (Ga 15,12). Như thế, lòng yêu mến Thiên Chúa không thể tách rời khỏi tình yêu thương đối với tha nhân. Nói cách khác, khi tôi yêu mến Thiên Chúa thực sự thì tôi sẽ yêu thương mọi người cách chân thành. Nếu tôi chưa yêu thương người khác thì chứng tỏ tôi chưa thực sự yêu mến Chúa.
      
Từ khi nhận ra điều này, tôi thay đổi cách nhìn và cách làm việc với chị em. Có lần, tôi bị cảm sốt. Đó là thời gian giúp tôi nhận ra tình thương của các chị em cùng lớp. Các chị đến hỏi thăm, chăm sóc, đem bánh kẹo, có chị cho hộp sữa … những thứ đó về vật chất chẳng đáng là bao nhưng về giá trị tinh thần thì không thể cân đo đong đếm được. Lòng tôi ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Lâu nay tôi đã hiểu sai về các chị. Quả thật, cần có những cú va chạm để được biến đổi từ cái nhìn, cách suy nghĩ, lối sống cho đến con tim. Và chỉ có sự tác động của Chúa mới làm cho tôi được đổi mới tận căn. Qua biến cố đó, tôi thầm cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho tôi cơ hội sống chung với chị em.

Ca dao tục ngữ có câu: “Một cây làm chẳng lên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”
       
Quả thực, không ai có thể sống một mình, cũng chẳng ai làm được gì nếu không có người khác giúp đỡ. Hiệu quả khi làm việc chung không chỉ hoàn thành công việc nhanh hơn mà còn kiến tạo niềm vui và bình an.
         
Nhờ cầu nguyện, tôi cảm nhận Chúa luôn đồng hành và mời gọi tôi đem những điều cảm nhận được vào cuộc sống hàng ngày. Tình yêu Chúa giúp tôi có động lực để thay đổi bản thân. Thực hiện điều đó, tôi vui vẻ cộng tác với chị em trong công việc. Tôi cười nhiều hơn, biết đem niềm vui đến cho người khác, nhất là những chị em đang cần sự chia sẻ. Thánh Anphongsô nói: “Khi lòng ta dạt dào tình yêu đối với Thiên Chúa thì chúng ta sẽ biết đối xử yêu thương với mọi người.” Đúng vậy, nếu không có đời sống cầu nguyện, tôi sẽ khó sống yêu thương. Tôi tin rằng Thiên Chúa thấu hiểu mọi suy nghĩ, hành động, những ưu tư và cả sự yếu đuối của tôi. Biết rõ tôi, nhưng Ngài không chê bỏ mà vẫn yêu thương, nhắc nhở để tôi sống ơn gọi cách hạnh phúc nhất.

Trò chuyện với Chúa, tôi nói với Ngài về những gì đã làm được và chưa làm được, cả những niềm vui, nỗi buồn, những dự tính và ước mơ ... Tôi không còn than thở hay trách móc. Những khó khăn thử thách là cơ hội giúp tôi tập luyện các nhân đức và ngày càng trưởng thành. Tôi cảm thấy nhẹ nhàng bình an khi dâng mọi sự cho Chúa.
         
Con đường tôi chọn là theo Chúa để sống tình yêu và làm chứng cho Ngài. Con đường này chắc chắn có nhiều khó khăn thử thách. Tôi tin có Chúa luôn ở bên đồng hành và hướng dẫn, đồng thời tôi còn có sự nâng đỡ của chị em chung lý tưởng. Tôi hứa sẽ sống với chị em bằng tình yêu thương, bác ái và phục vụ vô vị lợi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng tôi.
                                                           

An Nhiên

 
114.864864865135.135135135250