30/06/2020 -

Các khối huấn luyện

448
Đôi dòng cảm nhận - kết thúc khóa học Trợ úy

Thời tiết Đà Lạt lạnh buốt, những giọt mưa râm kéo dài tưởng chừng có thể làm thay đổi kế hoạch của Ban Tổ Chức và từng đoàn sinh chúng tôi. Nhưng không! Chúng tôi có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ Đà Lạt lúc sương đêm đã giăng đầy, có nhiều chị em đã quy tụ về đó từ lúc chiều. Giấc ngủ sâu bù lại cho đoạn đường dài khiến tinh thần của chị em có phần phấn chấn, tươi tỉnh hơn lúc nào hết. Sự gặp gỡ đã có kế hoạch nhưng sao vẫn chan hòa bỡ ngỡ thân thương...

Tôi tạm gác lại những chia sẻ, những câu chuyện vốn dài vô tận của con gái, và bắt đầu nghi thức khai mạc diễn ra ngay sau giờ điểm tâm sáng. Đã qua hai khóa huấn luyện, tôi đã nắm được các phần thực hành nghiêm tập, giờ giấc làm việc, và lý thuyết các bài khóa. Các bài khóa lần này chủ yếu là ôn tập và thực hành theo nhóm. Các chị em tự lên chương trình tổ chức các hoạt động cho Thiếu nhi như: Lửa thiêng Thánh Thể, Hành trình sa mạc. Nhờ vậy, tôi thêm tự tin và nắm vững hơn các bước cần thiết để lên một chương trình cho một tập thể, cách riêng là các hoạt động cho Thiếu Nhi Thánh Thể.

Có lẽ ấn tượng với tôi là Game Show nhằm ôn lại các kiến thức và kỹ năng đã được học qua hai khóa trước. Chương trình đem lại nhiều tiếng cười và cả sự tiếc nuối của nhiều chị em. với tôi cũng vậy, những câu hỏi tưởng chừng đơn giản và câu trả lời cũng không quá khó nhưng vẫn có sự sai sót và không cẩn thận khi quyết định đưa câu trả lời. Kết thúc trò chơi, những tâm tình của Sa mạc Trưởng càng làm cho tôi tâm đắc, tự hứa với lòng sẽ  ôn luyện nhiều hơn để kiến thức trở thành kỹ năng mục vụ cho bản thân.

Đêm Lửa Thiêng Thánh Thể là thành quả các các chị em trong việc lên chương trình, chạy chương trình và điều khiển suốt chương trình. Đêm Lửa Thiêng mang lại nhiều khoảng lặng trong tâm hồn tôi. Từ chương trình của đội đăng cai tổ chức, giúp tôi có thêm kinh nghiệm và bài học sâu sắc. Đó cũng là điều cần thiết cho tôi  khi  đứng vào vai trò của người hướng dẫn hoặc tổ chức các hoạt động Thiếu nhi Thánh Thể. 

Thánh lễ trao chứng chỉ diễn ra trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tất cả những ai đã dày công cung cấp cho chúng tôi những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong hành trình sứ vụ mục vụ giáo xứ. Mỗi chị em lại trở về nhiệm sở, đọng lại trong tâm hồn bao nỗi niềm bâng khuâng tha thiết... Với tôi, tâm tình đó khó gọi thành tên, bởi nó đan quyện nhiều cảm xúc dâng trào. Vui vì đây là thành quả của ba năm theo khóa học và cũng là thao thức muốn có kỹ năng mục vụ giáo xứ. Một thoáng tiếc nuối vì đã chưa chu toàn tốt nhiệm vụ của một sa mạc sinh trong việc ôn bài, kỷ luật, và nhất là tinh thần người người học trò...

Qua đây, tôi tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Qúy Bề Trên đặc biệt là cựu Dì Đặc trách học vụ đã dày công đào tạo một số các chị em trẻ trong việc phát triển khả năng mục vụ, tạo sự tự tin và tinh thần tông đồ khi mang trách nhiệm được trao phó. Không thể không nhắc tới các Huấn luyện viên, không những trao ban kiến thức mà còn ưu ái đồng hành với các chị em trong tương lai. Những giây phút ngắn ngủi chia tay, các trưởng huấn luyện không quên trao lại cho chúng tôi tất cả tài liệu, địa chỉ các nhân liên lạc khi cần thiết...Qủa thật, TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN!

Giang Thy

 
114.864864865135.135135135250