20/12/2022 -

Các khối huấn luyện

421
Hẹn hò cùng Giêsu

Bạn đã từng hẹn hò? Nếu chưa hãy cùng tôi “hẹn hò cùng Giêsu”-  Một Đấng vô cùng tuyệt vời đầy huyền bí.

Đã gần năm năm chúng tôi quen nhau. Khi tôi đang đi học với bạn bè cùng trang lứa, Giêsu đã tỏ tình với tôi và tôi đã say mê Ngài. Chẳng biết từ bao giờ tôi đã ước muốn đi cùng Ngài, chối từ những mối quan hệ mật thiết và nuôi dưỡng ý định cùng Ngài.

Giêsu đã lôi cuốn tôi vào mối tình tuyệt diệu mà tôi chẳng thể nào chối từ được. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao mình lại có đủ can đảm để hẹn hò cùng Giêsu nữa. Người ta bảo tôi tại sao lại chọn một tình yêu quá kỳ lạ, có khi nào tôi gặp vấn đề khi chọn yêu một Đấng mà tôi chẳng thấy bao giờ và sau này sẽ là Đấng Lang Quân của mình.

 
- Mày có người yêu chưa?
- Có rồi.
- Người yêu mày đâu?

Tôi chỉ cười và suy nghĩ về đám cưới của mình với Đấng Lang Quân sau này.

Là con gái ai cũng tự chau chuốt cho bản thân trở nên xinh đẹp. Còn tôi, tôi sẽ chẳng phải lo cho bản thân những điều như thế vì Giêsu chẳng thích tôi quá chăm sóc cho bản thân mình mà quên mất tha nhân. Giêsu thích sự giản dị trong bộ áo dài mỗi sáng tôi đến gặp Ngài, quần tây áo sơ mi hẹn hò trong những giây phút linh thiêng hay trong từng công việc.

Khi rời xa vòng tay gia đình để bước vào cuộc sống mới này, tôi thấy có quá nhiều điều làm bản thân sợ hãi; công việc, mối tương quan xã hội làm cho tôi mệt mỏi. Khi ấy, Giêsu là nguồn an ủi lớn nhất của tôi khi bên tôi không có gia đình. Ngài an ủi tôi nhiều điều, chỉ cho tôi biết đến với than nhân bằng tình yêu thương, tha thứ, biết cúi mình xuống để phục vụ mọi người…, như thế tôi sẽ nhận được hạnh phúc đích thực.

Ngài đã luôn hiện diện bên tôi trong mọi khoảnh khắc của ngày sống. Những lúc mối tương quan trong cộng đoàn trở nên căng thẳng, tôi chạy đến với Ngài nơi bí tích Thánh Thể và nói rằng; tôi sẽ giận người đó, nhưng vì Ngài tôi sẽ chỉ giận một tí thôi.

Tôi thực sự có lỗi với người mình yêu khi tôi luôn là người lỗi hẹn. Những cuộc hẹn với Ngài, tôi vô cùng sốt sắng, tâm tình thật tha thiết, nhưng cũng có nhiều lúc tôi rơi vào tình trạng chia trí hết sức, không để ý nhiều đến Ngài. Cũng có lúc tôi bị mất đi ngọn lửa yêu mến, dù có ngồi đó mà cũng chẳng thể nói với Ngài điều gì. Tâm hồn tôi trống rỗng vì có quá nhiều thú vui ngoài kia chia sẻ hết phần với Ngài. Tôi bị xâm chiếm bởi sự dữ muốn từ bỏ mối quan hệ này, không còn muốn tiếp tục nữa, băn khoăn lo lắng cho gia đình, chọn Chúa hay chọn gia đình? Đó là những đêm tối của tâm hồn tôi. Quả thật, người đã soi sáng cho tôi thấy mục đích tôi bắt đầu.

Giêsu luôn chiều theo ý tôi, tôi thích chọn cho mình một căn phòng nhỏ với những ngọn nến, chỉ một mình tôi ở đó ngắm nhìn Ngài hay những nơi thật bình yên cùng ngắm nhìn những tạo vật Ngài đã dựng nên. Còn Giêsu thì thích tôi cùng chị em trong Nhà nguyện chiêm ngắm thiên đàng nơi cung điện huy hoàng có các thiên thần hằng chầu chực bên Ngài.

Bạn Thấy thế nào về Giêsu. Ngài còn rất nhiều điều kỳ thú mà tôi chưa kể cho bạn nghe hết được. Ngài đã chọn tôi từ trước khi tôi được tạo thành, dù tôi có bao tội lỗi yếu đuối bất toàn Ngài vẫn chọn tôi vào con đường tình yêu của Ngài, đó là một tình yêu trung tín, không sợ bị bỏ rơi, không sợ bị quên lãng, không sợ bị từ chối, không sợ phải một mình vì luôn có Giêsu bên cạnh.

Giê-su của con ơi, ngoài kia có bao cuộc hẹn luôn bị dang dở. Họ mệt mỏi vì chẳng thể nào tìm được tiếng nói chung. Ngài đã cuốn hút con vào tình yêu của Ngài, xin hướng dẫn ơn gọi của con, dù con chẳng biết Chúa sẽ dẫn con đi đâu ,nhưng xin cho con luôn được nuôi dưỡng và vững tin vào con đường tuyệt diệu Ngài đã dành sẵn cho con.

                                                            


                Ngọn Nến
 

114.864864865135.135135135250