03/12/2022 -

Các khối huấn luyện

229
Không phải là thoáng qua

Có khi nào bạn chợt dừng lại và ngẫm xem, câu chuyện mang tên đời mình.

Trong vòng đời của mỗi người, chắc hẳn luôn có những khoảnh khắc thật sâu sắc và đáng nhớ. Bên cạnh đó, cũng có những khoảnh khắc thoảng qua mà ta chưa kịp lưu lại. Có thể, thanh xuân của bạn là những chuyến đi phượt, đi trải nghiệm đó đây trên thế giới. Hay thanh xuân của bạn là dành để yêu thương một ai đó. Nhưng có một số người, họ đã đem hết thanh xuân của mình chỉ để dấn thân, để phục vụ mọi người. Và tôi là một số ít người ấy, đã và đang cố gắng tìm một nơi, một mái nhà để được sửa đổi mỗi ngày.

Có thể bạn bè tôi sẽ nghĩ rằng. Tuổi thanh xuân chỉ đẹp khi ở giữa đời. Ban ngày ngày làm việc, ban đêm hưởng thụ những thành quả do mình làm ra, và chứng minh được đẳng cấp của mình. Nhưng sự thật là bạn đang bị vùi dập trong những công việc bán thời gian, luôn phải đấu tranh, lo lắng về tiền bạc, cơm áo. Thanh xuân thoáng qua và trôi đi thật lãng phí chẳng để lại cho bạn những dấu ấn đẹp.

Trước những đòi hỏi và thách thức ấy. Liệu bạn có bao giờ dừng lại, liệu bạn đang dâng hiến tất cả những điều ấy vào độ tuổi đẹp nhất như vậy có đáng chăng?

Nhiều bạn bè bảo tôi rằng, mày thật ngu ngốc đang có một công việc ổn định, có một số vốn như vậy mày có thể làm giàu lên, sao mày lại chọn đi tu?

Có nhiều lúc đêm về, hay trong những ngày công việc và học hành áp lực, những lúc phải chạy đua với thời gian. Tôi lại suy nghĩ về những điều thoáng qua ấy. Tôi rất sợ vì tôi đang chọn điều đi ngược lại với bạn bè, với thế gian. Và điều đó thật khó khăn biết bao với những người mới bước chân vào tu như tôi. Nhưng khi mặc lên cho mình bộ áo dài sốt sắng ngồi trên nguyện đường, tôi bất giác giật mình tỉnh lại. Đó không phải là thoảng qua. Mà đó đích thực là thánh ý Chúa đang thực hiện trên tôi. Điều thôi thúc tôi, thôi thúc tôi mãi cho đến tận bây giờ.

Tuổi thanh xuân tôi đã trải qua những năm tháng suy nghĩ miên man và mơ hồ về tương lai. Tôi đăm chiêu, suy nghĩ đắn đo lắm. Nhưng cuối cùng, tôi đã nhận ra ý Chúa qua lời cầu nguyện của Ba Mẹ và của những người thân yêu. Nhất là những phút giây Chúa thật gần bên tôi.

Đặc biệt, những lúc thinh lặng, tôi nhìn lại hành trình mình đang đi, mặc dù tôi mới chỉ là một cô Thỉnh sinh bước được gần một năm. Thật sự, tất cả đều nằm trong ý định của Thiên Chúa. Không có điều gì là thoảng qua trong đời tôi cả. Mặc dù có những lúc quanh co, nhưng những khúc quanh có đó đều là một thông điệp trên đường đi tìm Chúa của tôi. Tôi vui và hạnh phúc biết bao khi hiểu rằng, Chúa đang thực hiện ý định của Ngài trên tôi để thanh xuân ở Thỉnh sinh dường như đẹp và có ý nghĩa hơn.

Cảm tạ Chúa đã gọi tôi sống trong ngôi nhà Thỉnh viện của Hội dòng, chắc chắn rằng tuổi thanh xuân này là một dấu ấn không thể nào phai mời đi trong lịch sử cuộc đời. Để tôi ý thức hơn, bản thân mình đã nhận được nhiều hồng ân từ Chúa thì cũng đem và tô điểm thêm trong bức tranh của Hội dòng ngày càng thêm sống động và phong phú. Qua những tương quan trong đời sống cộng đoàn, học hành cho sứ vụ sắp tới, chắc chắn thanh xuân ấy sẽ in lại một dấu ấn khó phai, thêm nhiều gam màu sắc tươi sáng.

Phương Hiền _TS

 
114.864864865135.135135135250