19/11/2021 -

Các khối huấn luyện

291
Lòng biết ơn
 
Thủ Đức ngày 17 tháng 11 năm 2021


Qúy Dì kính mến

Con kính chào quý Dì. Con là một Thỉnh sinh. Lời đầu thư cho con gửi lời hỏi thăm sức khỏe quý Dì. Con viết thư này để muốn nói lên tất cả lòng tri ân của con đến quý Dì nhất là nhân ngày 20/11 sắp tới.

Là một Thỉnh sinh năm thứ sáu con dần dần cảm thức hơn sự thuộc về Hội dòng mà quý Dì là những người Thầy, người Cô dìu dắt, là những người đi trước đã và đang để lại những tài sản về tinh thần cũng như tài sản vật chất cho chúng con. Càng ở lâu con được học hỏi và nghe biết nhiều về sự hi sinh của các bậc tiền bối - quý Dì cao niên, quý Dì dù bây giờ tuổi đã cao nhưng vẫn ở giữa chúng con chỉ dạy cho chúng con mỗi ngày dù chỉ qua những cử chỉ sốt sắng trong các giờ phụng vụ.

Quý Dì kính mến! Bao lao công vất vả, thử thách đã qua, quý Dì đã gầy dựng nên Hội dòng mà giờ đây chúng con là những người được thừa hưởng những cơ sở vật chất bên ngoài, những Cộng đoàn khắp nơi trong ngoài nước. Vì muốn cho Hội dòng ngày càng làm vinh danh Chúa qua tinh thần, linh đạo của Dòng quý Dì đã không ngại những vất vả bên ngoài để phát triển Hội dòng ngày càng lớn lên.

Sự hiện diện của quý Dì còn để lại trong con nguồn động lực, niềm khao khát, lòng nhiệt tâm. Con vẫn còn nhớ “Dì luôn cầu nguyện cho Thỉnh sinh, cầu cho ngày càng có nhiều ơn gọi, nhiều em đến với Hội dòng”, “Là mầm non của Hội dòng luôn sống vui tươi và khỏe mạnh nhé”, lời của quý Dì cao niên trong Cộng đoàn hay nói khi mà có chị em con ghé thăm quý Dì. Những lời đó đã có lần khích lệ con rất nhiều nhất là lúc có nhưng biến động trong đời sống chung, hay tự chính bản thân có những xao động. Con thấy được gương của quý Dì luôn sống hiên ngang, vẫn luôn trung thành, trung tín với Chúa, với từng đó thâm niên chắc quý Dì đã trải qua rất nhiều biến động của Hội dòng, của cuộc đời mình. Nhưng quý Dì vẫn luôn xác tín lời mời gọi mà Thiên Chúa chọn sẵn cho quý Dì. Lòng đạo đức, thánh thiện, lòng nhiệt thành, dấn thân, niềm hạnh phúc vì cả đời không ngại khó luôn lao vào tình yêu Chúa Kitô ngang qua mục đích chính cũng như mục đích riêng của dòng. Đó là những gì con học hỏi được và ngày càng cảm nhận được qua quý Dì.

Tâm tình tri ân nhỏ bé của một mầm non gửi đến quý Dì - những bậc tiền bối đi trước nhân ngày 20/11 và cũng hướng đến 50 năm một chặng đường - hướng về cội nguồn. Quý Dì là những cây cao bóng cả của Hội dòng, là những người Thầy chân thực trong đời sống. Con luôn cầu mong xin Chúa ban cho quý Dì niềm an vui, bình an và con cũng luôn mong sự hiện diện của quý Dì ở giữa chúng con luôn là nguồn động lực, là gương sáng cho con và mỗi chị em con noi theo.

Con mong một ngày gần nhất con sẽ có cơ hội đến thăm hết quý Dì. Mong quý Dì cũng cầu nguyện nhiều cho con và chị em con luôn trung thành, bền đỗ, hăng say phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân và ngày càng làm Hội dòng lớn lên và nhờ ơn Chúa nâng đỡ chúng con sẽ tiếp tục tiếp nối những bậc thang mà quý Dì đã gậy dựng ngày càng cao, càng xa và gần Chúa hơn.

Con xin phép dừng thư ở đây!

Con kính chúc quý Dì sức khỏe và luôn sống mãi với chúng con.

Con Thérèse Trần Thị Thành Tâm

 
114.864864865135.135135135250