09/09/2021 -

Các khối huấn luyện

657
Một chút yêu thương

Quỳ bên Chúa trong cái không gian tĩnh lặng bình yên của tu viện mà lòng con thổn thức trong khi biết bao người đang phải chìm mình trong những nỗi cô đơn sợ hãi, chẳng tìm được chốn bình yên giữa cơn bão tố của dịch bệnh. Chúa thương con quá! Chúa ơi!
         
Chúa thương con, Chúa cũng thương những anh chị em của con nữa Chúa nhé! Nhất là những người chưa biết Chúa, những người đang lạc mất niềm tin, mất niềm hy vọng vì đại dịch. Con cầu nguyện cho họ, mong cho họ đừng ngã lòng nhưng luôn một lòng tin tưởng và phó thác.
         
Cơn mưa chiều nay đã tạnh. Một mình, con bước đến và đứng trước nhà chờ Phục Sinh của tu viện, miệng thầm thĩ một vài câu kinh cầu cho linh hồn của quý Dì đã qua đời. Những người môn đệ đã dành trọn một đời theo Chúa mà con cho đó là những con người khôn ngoan, bởi quý Dì đã chọn Chúa vì chỉ có Chúa mới làm cho cuộc sống này trở nên đẹp và có ý nghĩa, chỉ có Chúa mới làm cho chúng con thấy rằng sự hiện hữu của mỗi người trên mặt đất này là có giá trị. Cái chết không ai có thể thoát được nhưng điều quan trọng là đừng để khi ta cận kề với bờ vực của tử thần ta mới chợt nhận ra rằng ta đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để sống yêu thương.
         
Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Vậy sống yêu thương là như thế nào? Yêu thương là biết sống hết mình vì người khác mà quên đi bản thân mình, là cho đi vô điều kiện. Đó không đơn thuần là một lẽ sống nhưng đó là một ơn gọi. Một ơn gọi cao cả mà mỗi người chúng ta đều có bổn phận thực thi khi ta đến với thế gian này.

Chúa ơi! Con tin Ngài nhìn thấy chúng con đang dần hiểu ra được giá trị của yêu thương qua cơn đại dịch này. Đại dịch tuy mang đến nhiều đau thương mất mát, nhưng cũng nhờ nó mà chúng con những con người xa lạ có thể dễ dàng xích lại gần nhau, cùng nhau chung tay nỗ lực chăm sóc những người bệnh nhân đang yếu dần đi trong hơi thở. Chúng con yêu thương nhau qua những cái nhìn âu yếm, trong những lời khích lệ động viên chân tình, chúng con thấy mình như có thêm nhiều động lực để tiếp tuc dấn thân phục vụ mọi người đang rất cần đến bàn tay chúng con thay cho những người thân yêu của họ. Con tin rằng tình yêu thương giữa người với người sẽ là sức mạnh chống lại con vi rút lạnh lẽo đang tung hoành.

Quay về với những câu kinh và hiệp thông trong lời cầu nguyện, con mong cho mọi điều tốt đẹp sẽ đến với tất cả mọi người và cho thế giới sớm được bình an trở lại. Chúa biết con khao khát được đi đến những nơi đầy nguy hiểm ấy nhưng Chúa càng biết con không đủ sức để chiến đấu. Con yếu đuối và con cần Chúa thêm sức cho con. Con nhớ đến các bệnh nhân trong lời cầu nguyện. Các bệnh nhân hãy bình an nhé! Vì ở xa xa có một người vẫn nhớ đến mọi người là con và một Đấng luôn yêu mến mọi người là Chúa. Amen

 
Anna Như Quỳnh

 
114.864864865135.135135135250