29/05/2022 -

Các khối huấn luyện

439
Nụ cười của Mẹ
         
Khi vừa chào đời, chúng ta đã bắt gặp nụ cười của các cô y tá, nụ cười của bác sĩ, của những người thân mà đặc biệt là của mẹ. Sau nhiều giờ vật lộn với tử thần, nhờ ơn trợ giúp của Mẹ Maria, người mẹ đã cho đứa con nhỏ của mình được tận mắt nhìn thấy thế giới mới, bao niềm hạnh phúc đang đón chờ em. Kể từ giây phút ấy, em đã đón nhận nhiều nụ cười hơn nhưng sẽ chẳng có nụ cười nào bằng nụ cười của mẹ.
         
Mỗi người sẽ chỉ có một người mẹ duy nhất, nhưng tôi lại có tận hai người mẹ, đó là một tại trần gian và một tại nơi Thiên Quốc.
         
Người mẹ của tôi tại trần gian là một phụ nữ tuyệt vời. Với tôi, mẹ là một người quan trọng. Nơi mẹ, một điều tôi không bao giờ quên đó chính là nụ cười. Nụ cười đó thật ấm áp, bình an, hiền dịu, nó làm xua tan nỗi buồn, nỗi bực dọc của tôi. Có lúc nụ cười đó thể hiện vì mẹ đang vui, có lúc là mẹ đang hạnh phúc nhưng cũng có lúc mẹ đang buồn, một nỗi buồn giấu kín. Nỗi buồn đó chỉ được bộc lộ khi màn đêm buông xuống, lúc các con đã chìm vào giấc ngủ. Cũng chính lúc này, cảnh vật như hiểu lòng của mẹ, tất cả đều im lặng, chỉ còn nghe thấy tiếng thút thít của mẹ. Với tôi, cảnh mẹ ngồi khóc một mình đã bao lần làm tim tôi nhói lên, tôi đau thay mẹ mặc dầu không biết lí do vì sao mẹ khóc. Tôi chạy đến ôm cổ mẹ từ đàng sau và gọi trong sự nghẹn ngào: “Mẹ ơi!”
         
Lớn lên tôi mới hiểu được ý nghĩa sau những nụ cười của mẹ tôi. Mỗi nét cười đều thể hiện một cảm xúc khác nhau nhưng với tôi nụ cười nào của mẹ cũng làm tim tôi trở nên ấm áp. Thật tuyệt vời!
         
Tôi vẫn còn một người mẹ khác là Mẹ Maria. Mẹ vẫn luôn ở bên tôi như Mẹ đã hiện diện trong gia đình ông bà Giacaria - đem lại niềm tin cho ông bà, niềm hân hoan cho trẻ Gioan qua nụ cười trao ban của Mẹ; sự hiện diện của Mẹ tại tiệc cưới Cana, đem lại niềm hãnh diện cho chủ nhà qua nụ cười quyết chắc của Mẹ khi nói với các giai nhân: “Người nói gì thì các anh cứ làm theo” (Ga 2, 5); sự hiện diện của Mẹ trên đường thánh giá đã tiếp sức cho con mình vác thập giá tới đỉnh đồi Canvê; sự hiện diện của Mẹ dưới chân thập tự khi con mình chịu đóng đinh đã đem lại niềm an tâm cho Chúa Giêsu về với Chúa Cha khi đã trao Mẹ cho thánh Gioan; sự hiện diện của Mẹ trong nhà tiệc ly khi Chúa Giêsu đã về trời đem lại bình an giúp cho các Tông Đồ sốt sắng cầu nguyện và lãnh ơn của Chúa Thánh Thần ban; và cuối cùng là sự hiện diện của Mẹ trong cuộc đời tôi.

Mẹ đến đem cho tôi nụ cười của Mẹ. Mẹ đã đem đến cho tôi những gương sáng về nụ cười qua những thăng trầm, những biến cố. Mẹ luôn nói với tôi: “Hãy cười lên con nhé!” Thế là tôi nở nụ cười mặc cho phía trước có ra sao, kết quả có như thế nào vì tôi đặt hết tin tưởng vào Mẹ của tôi. Với nụ cười, Mẹ đã đem lại biết bao điều tốt đẹp cho trần gian này và ngày nay Mẹ vẫn luôn mang lại cho con cái muôn ơn lành.
         
Nụ cười của Mẹ thật tuyệt! Đó là hai người mẹ của tôi. Cả hai đều là gương sáng cho tôi về đức tin vào Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban cho hai người mẹ của con lòng can đảm để đáp lại tiếng xin vâng qua nụ cười trên môi.
        
Hãy cười thật nhiều và cười với tất cả lòng tin tưởng, bạn nhé!

 
Hoa Hồng Trắng

 
114.864864865135.135135135250