22/03/2021 -

Các khối huấn luyện

1673
Nữ tu Têrêsa Nguyễn Thanh Thiên Nga và Maria Phạm Thị Ngoan bảo vệ luận văn Thạc sĩ tại Philippines

BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ TẠI  PHILIPPINES 

Ngày 19/3/2021, Giáo hội cử hành lễ kính Thánh Giuse trong năm “đặc biệt về Thánh Giuse” như “niềm vui âm thầm” trong bầu khí trầm lắng của Mùa Chay và bối cảnh thâm trầm của đại dịch Covid-19 vẫn đang có những biến động đáng lo ngại. Và tại đất nước Philippines, bối cảnh “niềm vui âm thầm” kia thật đồng điệu và ý nghĩa dành cho hai chị em Têrêsa Nguyễn Thanh Thiên Nga và Maria Phạm Thị Ngoan.

Sau 3 năm miệt mài với chương trình học Thạc sĩ về Giáo dục Tôn giáo (Religious Education) và 6 tháng nỗ lực để hoàn tất luận văn thạc sĩ, thì vào ngày 19/3 của năm Kính Thánh Giuse, trong bầu khí giản đơn, thầm lặng tại hội trường Siena, các em đã gặt hái được niềm vui qua việc bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ của mình
.
Em Têrêsa Nguyễn Thanh Thiên Nga với đề tài về:

 
“Các hoạt động phục vụ cộng đoàn giúp gia tăng kinh nghiệm sứ mạng tông đồ
cho Học viện Dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima, Việt Nam
- hướng đến Chương trình dự thảo sứ vụ Tông đồ”

 
(Community Service Activities Fostering Meaningful Mission Apostolate Experience of The Junior Sisters of The Congregation of Dominican Sisters of St. Rose of Lima, Vietnam Towards A Proposed Mission Apostolate Development Program)
 
Và em Maria Phạm Thị Ngoan với đề tài:
 
“Khám phá sự tích hợp những Giá trị Kitô Giáo để
hướng đến Chương trình Giáo dục Mầm non
chứa đựng giá trị của Hội dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima Việt Nam.”


(Exploring Christian Values Towards A Value-laden Preschool Program of The Congregation of Dominican Sisters of St. Rose of Lima in Vietnam).

Quả thực là một “niềm vui âm thầm” thật ý nghĩa dành cho hai em diễn ra trong ngày mừng lễ của người Cha thầm lặng. Dẫu ở trong bối cảnh nạn dịch vẫn tăng nhanh tại đất nước Philippines, các chị em của Cộng đoàn ALC không thể hiện diện cùng với hai em trong ngày bảo vệ, nhưng những tin nhắn và email động viên, quan tâm cùng những lời cầu nguyện tha thiết của các chị em trong cộng đoàn ALC cũng như của toàn thể Hội dòng, đã trở nên sự hiện diện âm thầm mà đầy ý nghĩa để tiếp thêm động lực giúp hai em hoàn thành tốt buổi bảo vệ.

“Niềm vui âm thầm” của hai em đã trở nên thật ý nghĩa và nên như một dấu ấn đẹp cho hai em và cho cả Hội dòng, khi mà niềm vui ấy được Thánh Ý Chúa đặt để vào ngày 19/3 của năm kính Cha Thánh Giuse. Ước mong trong năm thánh đặc biệt của Thánh Giuse, Hội dòng cũng sẽ được Chúa thương trao ban thêm nhiều “niềm vui âm thầm” qua lời bầu cử của Cha Thánh.
 
 
114.864864865135.135135135250