23/12/2021 -

Các khối huấn luyện

462
Sứ mạng của cái chuồng bò

Không biết từ khi nào và bằng cách nào mà tôi đã hiện diện ở nơi này - một vùng quê nghèo. Tôi là một cái chuồng chiên giữa cánh đồng rộng lớn của những mục tử chăn chiên cừu. 

Tôi nhận được sứ mạng là làm nơi trú ngụ của mọi loài, dù là người hay vật. Một sứ mạng có lẽ chẳng có gì thú vị cho lắm. Tôi đứng sừng sững uy nghi giữa một mảnh đất trải rộng cỏ xanh. Công việc của tôi thật sự khó khăn và gian lao. Tôi phải chịu nắng nôi thiêu đốt, chịu những giọt mưa tầm tã, những luồng gió buốt, những điều đó chẳng khiến tôi khiếp sợ.

Tuy tôi uy nghi hùng dũng, phải trải qua bao cuộc chiến đấu với thời tiết nhưng thực sự công việc của chính tôi là che chở cho những bạn cừu nhỏ bé. Tôi xòe bóng râm cho các bạn vào nghỉ mát khi bị anh nắng thiêu đốt. Tôi mở rộng hang động cho các bạn vào trú ngụ đợi chị mưa đi qua. Tôi hiên ngang đứng chặn những cuộc duyệt binh của gió, nhờ đó các bạn chiên cừu an tâm nghỉ ngơi. Công việc của tôi lắm lúc thú vị những cũng nhiều khi thật nhàm chán.

Cứ thế công việc của tôi trải dài từ ngày này qua tháng nọ, năm này tới năm kia. Đôi lúc tôi tự nhủ giá mà mình là khối đá, có lẽ cuộc đời tôi đã thay đổi, khi được ai đó đem về chạm khắc những hoa văn, hình hài thật đẹp, được trưng bày ở những nơi có nhiều người thấy, chứ không phải chỉ để dành cho những anh bạn cừu nhỏ bé này. Tôi muốn có một sự bứt phá, muốn đi khắp nơi chiêm ngắm vẻ đẹp của Đấng Tạo Hóa dựng nên. Tôi đã luôn nuôi dưỡng ước mơ đó trong lòng và khẩn cầu với Đấng Tạo Hóa. Không phụ lòng nài khẩn thiết tha và sự kiên trì bao năm của tôi, tôi đã được toại nguyện!

Vào một đêm giá buốt, với những cuộc hành quân của gió và sự ghé thăm nhẹ nhàng của vài cô em tuyết, trong sự thinh lặng của đêm đông, cùng với hơi thở ấm áp của các bạn chiên cừu, thì kìa có cặp vợ chồng có vẻ từ nơi xa đến. Trông vẻ mặt họ mỏi mệt, và hình như đang tìm nơi trú ngụ. Người phụ nữ đã rất mệt nhọc vì đang mang thai. Hai người đã vào trú ngụ trong tôi vì không tìm được chỗ trọ nào khác. Họ rất may mắn vì các bạn chiên cừu của tôi đã chia sẻ cho hai vợ chồng một khoảng trống nhỏ để nghỉ ngơi, và tôi cũng tỏ lòng hiếu khách bằng cách che chắn cho họ khỏi cái thời tiết giá rét này.

Mới nghỉ ngơi được một chút, người phụ nữ liền chuyển dạ, sinh ra một cậu bé kháu khỉnh trông thật êm dịu và bình an. Ngay lúc đó, tôi không hiểu được từ đâu có đoàn các thiên thần bay đến hợp xướng ca hát không ngừng. Một vầng sáng chiếu vào cậu bé mới sinh, một vầng hào quang bao bọc lấy cậu bé. Cả bầu trời trở nên sáng rực, mọi loài thụ tạo cùng hợp xướng hát vang. Những mục đồng đều có mặt để chiêm ngắm cậu bé mới sinh này.

Chẳng lâu sau, còn có Ba Ông Vua mang đầy vàng, nhũ hương và mộc dược từ phương xa đến bái lạy. Ngay lúc đó thần trí tôi được mở ra và nhận ra rằng cậu bé mới sinh ra này không phải là một nhân vật bình thường mà là vị vua của tất cả muôn loài, là Đấng Cứu Thế. Nhưng Ngài không giống bao vị vua khác, Ngài hạ mình sinh xuống nơi máng cỏ, nơi nhà của đàn chiên cừu hiền lành và ngự giữ lòng tôi.

Qua biến cố này, tôi được mọi người biết đến, tuy rằng tôi chẳng phải là trung tâm của biến cố này, nhưng ai cũng đã biết tôi đã được Chúa các chúa đến thăm. Ở khắp mọi nơi, khi hồi tưởng lại biến cố này, mọi người đều cố gắng xây dựng nên những “bản sao” của tôi như một hang đá để kính nhớ.

Bây giờ tôi biết chắc rằng, Đấng Tạo Hóa đã nhận lời tôi, cho tôi được đi khắp thiên hạ, để tôi loan báo cho khắp mọi người biết vị Vua Cao Cả đã đến trần gian và sẽ thống trị cả địa cầu. Sứ mạng của tôi lúc bắt đầu tưởng chừng như đơn giản và nhàm chán, nhưng rồi nhờ ơn trên, tôi nhận ra sứ mạng của mình cao cả đến chừng nào!

 
Anna Y Thanh
 
114.864864865135.135135135250