17/12/2021 -

Các khối huấn luyện

215
Suy nghĩ mở

Trong sự đáp trả tình yêu Thiên Chúa, dành cả cuộc đời làm chứng nhân để danh Ngài được tỏa sáng là điều đẹp hơn cả. Chắc hẳn ai chọn con đường đáp trả này đã thấm bao mồ hơi nước mắt. Mồ hôi của những trải nghiệm, nước mắt của những hy sinh. Cũng vậy, những năm sống đời tu, có những điều xảy đến giúp tôi làm mới chính mình.

Gia đình tôi giữ đạo theo cách truyền thống bằng cách đọc nhiều kinh bổn. Tôi chưa được tiếp xúc với Kinh thánh hay chia sẻ Lời Chúa. Càng không hiểu suy niệm là gì, ý nghĩa và hiệu quả việc cử hành Bí tích như thế nào.

Ban đầu, tôi nghĩ đi tu vì cuộc sống bên ngoài không phù hợp. Dần dần ý niệm về một sứ mạng hình thành và chiếm chỗ trong tâm trí của tôi. Thỉnh viện là thời gian tôi loay hoay rong ruổi với những kế hoạch học hành và hiểu biết. Nơi đó, tôi khám phá nhiều điều mới mẻ về niềm tin. Điều đó tôi đã được nuôi dưỡng từ thuở còn thơ bé. Sự mới lạ về đức tin thu hút tôi. Nhà Dòng là nơi tôi được nuôi dưỡng và phát triển đức tin của mình. Tôi thích thú với những khám phá, hết ngỡ ngàng này đến thắc mắc khác. Tôi được học phải sống đức tin ra sao, phải làm cho đức tin đó lan tỏa như thế nào để danh Thiên Chúa được biết đến…

Sang giai đoạn mới, tôi sống với những chị em mà trong giai đoạn thỉnh viện tôi ít được chung chia công việc. Vì thế, được tiếp xúc với những tính cách, văn hóa mới khiến tôi suy nghĩ về sự hòa hợp trong cộng đoàn. Tôi hiểu mỗi chị em vừa là người cộng tác đồng thời cũng là những thách đố. Mỗi ngày, tôi học cách đón nhận quan điểm của chị em. Chị em là những tấm gương giúp tôi hoàn thiện bản thân. Qua những lần vui chơi hoặc hiểu lầm, tôi lại khám phá điều gì đó nơi bản thân. Mỗi lần nhận ra như thế, tôi hiểu mình nhiều hơn. Tôi biết mình cần phải phát huy những gì và sửa đổi như thế nào. Những suy nghĩ tiêu cực về đời sống cộng đoàn dần được xóa mờ. Thay vào đó là những điều tích cực và hướng đến cơ hội hoàn thiện chính mình.

Là một tập sinh, tôi ở với Chúa nhiều hơn qua đời sống cầu nguyện. Ngoài một giờ dành riêng để cầu nguyện, tôi tranh thủ để có nhiều thời gian ở bên Chúa. Đó niềm vui của năm tập. Với lòng yêu mến, tôi cố gắng sống trọn vẹn năm ân sủng này.

Bây giờ, tôi xác tín vào Thiên Chúa Tình Yêu. Ngài dẫn tôi đi trên con đường hạnh phúc. Ước mong sao tôi luôn tiến bước trên con đường đó để được sống trọn vẹn ơn kêu gọi Người ban.

 

Maria Bùi Hòa - Tập sinh
 
114.864864865135.135135135250