31/05/2022 -

Các khối huấn luyện

354
Trải nghiệm một ngày ngoại khóa của môn Mục vụ -  THÁC HỒNG ÂN

Hôm nay chị em của nhỏ được vi vu trải nghiệm một ngày ngoại khóa của môn Mục vụ tại vùng đất Đồng Nai, chuyến đi tuy gần nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Nhỏ đặt tên thác suối kia là Thác Hồng ân, mặc dù tên thật của địa điểm này là Thác Đá Hàn. Với nhỏ, ngày hôm nay là ngày hồng ân, là thời gian kết nối, hàn gắn và vung đúc tình chị em, tình Thầy trò với nhau. Khác xa với ngoài kia một cuộc đời xô bồ tấp nập, thì nơi đây nhỏ cảm nhận được sự yên bình của trời đất, mùi hương của cây cối, mùi nồng của đất cát, và nhịp thở dồn dập của dòng nước đang chảy xiết. Hòa mình với thiên nhiên, bên cạnh là những người chị người em rất thân thiết, và tận sâu tâm hồn là tiếng thì thầm của Đấng Tạo hóa, nhỏ cùng với chị em đang cùng nhịp thở với đất trời vang lên khúc hát tạ ơn. Sự hài hòa giữa các sự vật đất trời tạo nên một bức tranh thần kỳ sống động trước mắt chị em nhỏ. Từng chấm từng phết ở nơi đây tạo nên hai chữ hồng ân, nhỏ được sống ở trong thời gian hồng ân, được cảm nếm được mật ngọt của hồng ân đời tu, được hít thở không khí hồng ân tình yêu và quan trọng nhất là được đắm chìm trong hồng ân tạo dựng của Thiên Chúa- Đấng nối kết đã tạo điều kiện cho nhỏ ngày hôm nay đắm say trong khúc ca hồng ân này.

Đón chị em nhỏ là sự nhiệt tình của chú Vũ- người quản lý tại nơi đây. Nói như chú Vũ, sự góp mặt của chị em nhỏ đem lại nơi đây một không khí tưng bừng của người trẻ. Sức trẻ- khỏe- vui ấy làm bừng lên một khát vọng dấn thân như nội dung môn học mà chị em nhỏ hôm nay kết thúc. Chị em nhỏ nói vui ngày hôm nay là ngày thi cử- tổng kết- phát bằng, nhưng môn học sẽ không bao giờ kết thúc, vì môn học này sẽ mãi luôn đồng hành cùng với mỗi chị em trên bước đường sứ vụ. Cách thức sư phạm và phương pháp dạy dỗ của Cha giáo giúp cho nhỏ nhận ra được đường hướng mà Chúa đang dẫn lối, và nhỏ cũng tin rằng mỗi một chị em đều có cảm nhận riêng về môn học, cách riêng là chuyến đi này.

Hành trình của chị em nhỏ khép lại, nhưng con đường hồng ân vẫn tiếp tục cùng chị em nhỏ bằng từng dấu chấm nhỏ trong cuộc đời dâng hiến. Xin chân thành cảm tạ ơn Chúa và tri ân Cha giáo, cảm ơn quý Dì, quý chị em đã- đang- và sẽ tiếp tục cùng với chị em nhỏ sống niềm vui hồng ân này. Nhỏ tin Nguồn tín thác Hồng ân là chính Đức Kitô sẽ tuôn tràn xuống trên đời sống của Cha Giáo- quý chị em từng ngày và một ngày nào đó chúng ta sẽ cùng nhau chiêm ngưỡng thác hồng ân này với nhau, để cùng nhau chia sẻ tâm tình và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

 
Maria Hồng Oanh - TVK

 
114.864864865135.135135135250