12/03/2017 -

Các khối huấn luyện

477
trở nên thánh thiện nhờ mùa Chay

TRỞ NÊN THÁNH THIỆN VÀO MÙA CHAY

 Mùa chay là mùa xám hối và đổi mới con người. Lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho mỗi kitô hữu, cũng chính là dành cho con. Hai mươi ba tuổi cũng đồng nghĩa với hai mươi ba mùa chay. Vậy mà đến mùa chay thứ hai mươi ba này con mới thật sự suy nghĩ sâu xa và đi vào ý nghĩa của mùa chay.

 Khi bước vào đời sống ơn gọi trở thành một nữ tu, mọi thứ trong đời sống con được quy hướng hoàn toàn về nơi Thiên Chúa. Vậy là không còn những bận tâm về cuộc sống nữa. Nên mùa chay này con đã hướng về Chúa. Nghe vang vọng trong tâm hồn lời thúc bách hãy “xám hối” và “canh tân”.

Bấy lâu nay ăn chay với con chỉ là hình thức, con cứ nghĩ kiêng thịt hay không ăn vặt, không ăn quá no... như thế là đã ăn chay một cách sốt sắng lắm rồi!. Nhưng khi bước vào đời tu, con mới hiểu rằng, ăn chay chỉ là một phần nhỏ của mùa chay để hãm mình và ăn năn, nhưng đâu biết rằng cái sâu xa, cốt yếu đó chính là nơi tâm hồn mỗi người. Thế là con đã đưa ra cho mình những quyết tâm nho nhỏ hàng ngày để sống theo tinh thần mùa chay. Con phải mau mắn hơn trong các giờ kinh, siêng năng học hành hơn, tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ chị em trong đời sống tinh thần cũng như công việc,và đặc biệt là năng cầu nguyện hơn nữa để được đi sâu vào mối tương quan với Chúa... Tự nhiên sao trong lòng con vui vẻ, bình an khi đã làm được những việc nhỏ bé đó. Các chị thấy con dạo này lạ quá nên nói chọc “sao bữa nay thánh thiện thế!Con cũng vui vẻ đáp lại “mùa chay mà chị!”.

 Con tự nhủ rằng: “không lẽ chỉ mùa chay mình mới trở nên người thánh thiện hay sao? Còn qua mùa chay thì sẽ trở lại với con người cũ?” Vì vậy con thầm nguyện xin Chúa cho con thêm nghị lực, quyết tâm và niềm tin yêu Chúa hơn, để không chỉ mùa chay mới thánh thiện, mà mùa nào vũng vậy.

 Maria Phạm Thị Nguyệt

114.864864865135.135135135250