29/06/2022 -

Cầu nguyện

318
Hãy cầu xin Thánh Phêrô giúp sức để luôn trung thành trong nghịch cảnh


Thánh Phêrô biết cảm giác ra sao khi đức tin của bạn bị lung lay đến tận cùng.


Sẽ có lúc trong đời đức tin của chúng ta bị lung lay. Nó có thể là một điều đó xảy ra nơi đời sống riêng tư của chúng ta, hoặc nó có thể là một điều gì đó trên tin tức làm phiền lòng chúng ta. Dù đó là gì đi chăng nữa, Thánh Phêrô Tông đồ là một vị chuyển cầu đầy quyền năng có thể giúp chúng ta lấy lại bình an để tiếp tục gắn bó với đức tin của mình.


Thánh Phêrô đã trải nghiệm tường tận cảm giác bỏ rơi Chúa Giêsu và cảm giác đó chẳng có gì là tốt đẹp! Ngài vô cùng hối hận vì đã chối bỏ Chúa Giêsu Kitô (ba lần) và dành phần đời còn lại để đền tội.


Giờ đây, khi đã ở trên thiên đàng, Thánh Phêrô có thể cầu thay nguyện giúp cho chúng ta và giúp chúng ta không mắc phải sai lầm tương tự. Dưới đây là một lời nguyện ngắn trích từ sách kinh nguyện Raccolta nhằm khấn xin sự chuyển cầu của Thánh Phêrô qua việc đặt trọn đức tin của chúng ta vào tay ngài.

 

Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa, xin nâng chúng con lên bằng sức mạnh của Thánh Phêrô, vị Tông đồ của Chúa; để khi bản thân chúng con càng yếu đuối, thì ơn trợ lực càng mạnh mẽ, vì chúng con được vững mạnh nhờ lời chuyển cầu của thánh nhân; để từ đó, khi đã được vững vàng nhờ sự che chở từ vị Tông đồ của Chúa, chúng con không còn chùn bước trước tội lỗi, không bị khuất phục trước nghịch cảnh, không bao giờ bị lay chuyển trước bão tố của kẻ thù. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Tác giả: Philip Kosloski - Nguồn: Aleteia (18/01/2020)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

114.864864865135.135135135250