21/05/2022 -

Cầu nguyện

318
Hãy để Chúa Thánh Thần thúc đẩy các hoạt động của bạn
 
 

Chúa Nhật VI Phục Sinh năm C

Cv 15,1-2.22-29; Kh 21,10-14.22-23; Ga 14,23-29


Trong bài Tin mừng theo thánh Gioan của Chúa nhật VI Phục sinh, Chúa Giêsu lại nói về tình yêu, xem đó như một đòi buộc của người môn đệ. Chúa Giêsu bày tỏ tình yêu này qua việc chữa lành, phục vụ các môn đệ và cách trọn hảo nhất khi Ngài hy sinh mạng sống mình trên thập giá. Các môn đệ Chúa Giêsu được mời gọi phục vụ lẫn nhau theo mẫu gương của Chúa Giêsu. Bạn sẽ phục vụ người khác, nhất là phụ nữ và trẻ em như thế nào? 

Tin mừng Chúa nhật hôm nay cũng mang đến sự an ủi và niềm hy vọng mà chúng ta cần. Chúa Giêsu hứa ban  Thánh Thần như Thầy dạy và trạng sư cho những ai hoạt động trong thế giới. Ngài nói các môn đệ hãy nhận lấy  Thánh Thần, và khẳng định sự hiện diện của Thánh Thần trong thế giới là ở nơi chúng ta. Những hoạt động của chúng ta phải được khơi dậy từ  tình yêu thương cũng như sự phục vụ mà Chúa Giêsu yêu cầu, và Thánh Thần thúc đẩy và nâng đỡ chúng ta qua hoạt động đó. Nếu chúng ta cầu xin Thiên Chúa nâng đỡ dẫn dắt để vượt qua nhiều khủng hoảng, thì chúng ta cũng phải cầu nguyện để tìm thấy sự hướng dẫn và ơn can đảm từ Chúa Thánh Thần, giúp chúng ta hành động trong thế giới.

Chúa Giêsu cũng nói Ngài ban bình an, vốn được nhấn mạnh trong những lần Ngài hiện ra cho các môn đệ sau khi phục sinh. Rõ ràng thế giới hiện có quá nhiều đau khổ và chiến tranh. Tuy nhiên, chúng ta không thể có bình an khi còn hỗn loạn và bất công, và chúng ta phải đáp trả cách tương xứng để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi các nền chính trị hiện nay. Để nhận được ơn bình an Phục sinh mà Chúa Giêsu mong muốn ban tặng, chúng ta phải cộng tác với hoạt động của Thánh Thần để làm trổ sinh hoa trái.

Trong những lời từ biệt, Chúa Giêsu an ủi các môn đệ khi cho họ biết về cái chết sắp đến của Ngài , vì muốn họ hiểu và sẵn sàng trước sự phục sinh và lên trời của Ngài. Khi nói: “Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”, Chúa Giêsu nói về sự đau khổ của chính mình và cách những người theo Ngài có thể phản ứng trước sự mất mát đó. Chúa Giêsu sẵn sàng chịu đau khổ, và muốn những người theo Ngài tìm thấy sự bình an khi biết rằng tình thương của Ngài vẫn tiếp tục ngay cả sau khi chết. Tình yêu vô điều kiện, vị tha của Thiên Chúa có thể ban  cho chúng ta niềm an ủi và cảm hứng để hướng đến các nhu cầu của thế giới.

Khi tiếp tục sống trong thời điểm bất an này, chúng ta phải nghiêm túc thực thi lời mời gọi yêu thương và phục vụ. Thay vì than vãn trước mất mát, hãy tìm cách phục vụ nhiều người đang cần được giúp đỡ.

 

Jaime L. Waters
Ban học tập Sao Biển chuyển ngữ từ  America Magazine  (13/5/2022)
https://stellamaris.edu.vn
https://giaophannhatrang.org/

114.864864865135.135135135250