18/12/2021 -

Cầu nguyện

248
Lễ Giáng Sinh có thể giúp chúng ta cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương nhiều đến mức nào


Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI tin rằng Lễ Giáng Sinh là một ngày lễ tốt đẹp giúp chúng ta cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương, một tình yêu có thể thúc đẩy đời sống thiêng liêng của chúng ta.


Lễ Giáng Sinh là một khoảng thời gian tốt đẹp trong năm và theo Thánh Phaolô VI, Lễ Giáng Sinh là một ngày lễ nhắc nhở chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta.


Một sự thật ẩn sau ngày Lễ Giáng Sinh chính là việc Thiên Chúa đã đến trần gian vì từng người chúng ta. Vì tình yêu vô bờ bến dành cho chúng ta mà Người đã đến trần gian và tình yêu đó sẽ thúc đẩy đời sống thiêng liêng của chính chúng ta.


Thánh Phaolô VI giải thích điều này trong một bài giảng Lễ Giáng Sinh năm 1963.


Trái tim của Đấng Toàn Năng mở ra! Đằng sau khung cảnh Máng cỏ là sự dịu dàng vô cùng vô tận của Đấng Tạo Hóa đầy lòng yêu thương. Nói một cách ngắn gọn: đó là một tình yêu vô bờ bến. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, muốn dệt nên một cuộc chuyện trò với loài người, để thiết lập những mối quan hệ thân mật với chúng ta… Sự tốt lành đến từ Thiên Chúa! Thiên Chúa tốt lành biết bao! Đây là thông điệp của Lễ Giáng Sinh… nơi Chúa Giêsu Kitô, từng người chúng ta đều được quan tâm, từng người chúng ta đều được yêu thương… Từng người chúng ta hôm nay cần phải cảm thấy mình được Thiên Chúa yêu thương nhiều đến mức nào.


Qua cuộc nhập thể, Thiên Chúa đến ở với chúng ta và nâng chúng ta lên đời sống mới.


Tình yêu lan toả


Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI giải thích rằng cảm giác yêu thương mà Lễ Giáng Sinh có thể mang lại như thế sẽ tác động đến việc thực hành đức tin của chúng ta.


Khi chúng ta nghĩ rằng mình được yêu thương, thì lẽ nào chúng ta lại không cảm thấy rằng toàn bộ diễn biến tâm lý của chúng ta đang thay đổi hay sao? Một đứa trẻ, nếu nó cảm thấy rằng được cha mẹ yêu thương, nó sẽ tiến bộ trong sự ngoan ngoãn trìu mến; và trên đường đời, khi một người cảm nhận và ý thức được rằng có ai đó yêu thương mình, thì người đó sẽ điều chỉnh lại lối sống của chính mình trên con đường này.


Một sự biến đổi tương tự như vậy cũng được tìm thấy trong lãnh vực thiêng liêng. Nếu chúng ta cảm thấy mình được Thiên Chúa yêu thương, thì chúng ta tìm thấy hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình... khi chúng ta cảm thấy được Thiên Chúa yêu thương, chúng ta sẽ trở nên rộng lượng... Nói cách khác, chúng ta có khả năng yêu thương, làm điều tốt đẹp cho người khác và trở thành người phân phát lòng bác ái, vì chúng ta đã trực cảm được bí mật của Thiên Chúa, đó là Lòng Bác ái. Vì vậy, khi nhận được ơn ban lớn lao và vô bờ bến này từ Thiên Chúa, thì đến lượt mình, chúng ta cũng sẽ trở thành những thừa tác viên của lòng bác ái và lòng tốt dành cho người khác.


Vào dịp Lễ Giáng Sinh, ước gì chúng ta cảm nhận được tình yêu mà Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta và để cho tình yêu đó thúc đẩy chúng ta trong mọi lời nói và hành động của chúng ta.
 

Tác giả: Philip Kosloski - Nguồn: Aleteia (17/12/2021)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên

114.864864865135.135135135250