31/05/2021 -

Cầu nguyện

792
MẸ MARIA đi thăm bà ELISABET  - trao ban niềm vui

Ngày 31-05

MẸ MARIA ĐI THĂM BÀ ELISABET

trao ban niềm vui


Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Êlisabét và là cũng là ngày kết thúc tháng hoa, tháng mừng kính Mẹ. Trong những phút cầu nguyện hôm nay, chúng tôi mời quý vị cùng suy gẫm chân dung Mẹ Maria:  “Người mang niềm vui đến cho người khác.”

Nghe sứ thần báo tin người chị họ của mình mang thai, Mẹ đã vượt qua đèo núi đến xứ Giuđêa để chia vui với người chị về những hồng ân Chúa ban. Con đường từ miền Galilê lên Giuđêa là một chặng đường dài, thế nhưng Mẹ đã quên mình, không quản ngại đường xá xa xôi, để mang niềm vui của người có Chúa đến cho người chị họ : “Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được tràn đầy Chúa Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng : "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được phúc này là Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi như vậy ?Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em." (Lc 1, 40-46)

Trước khi Mẹ mang niềm vui đến cho người khác thì chính Mẹ đã nhận được niềm vui sâu lắng ở trong lòng. Niềm vui vì được cưu mang Con Đức Chúa Trời. Mẹ đã đón nhận ơn cao trọng này bằng tiếng thưa “xin vâng”. Lời thưa xin vâng xuất phát từ tâm hồn khiêm hạ, trao phó đời mình cho thánh ý Chúa. Mẹ đã mở rộng tâm hồn để Chúa đến viếng thăm và thực thi hành động của Ngài trên cuộc đời Mẹ. Đó là niềm vui của người có Chúa trong cuộc đời.

Nhận được niềm vui có Chúa trong đời, thì đồng thời Mẹ cũng trao ban niềm vui ấy cho những người Mẹ gặp gỡ. Bà Elisabét đã vui mừng thốt lên khi Mẹ đến viếng thăm bà : “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này ?” (Lc 1,43). Bà Elisabét được Thánh Thần soi sáng đã nhận ra được người em đang đứng trước mặt mình lúc này chính là Mẹ Con Đức Chúa Trời. Sự chiếu tỏa vinh quang của người có Chúa đã tác động cách đặc biệt đến với người đối diện, khiến họ cũng nhận được niềm vui, bằng chứng là hài nhi Gioan reo lên nhảy mừng trong lòng bà Elisabét.

Bạn thân mến,

Noi gương Mẹ Maria chúng ta cũng hãy để cho Thiên Chúa thực hiện công trình của Ngài trên cuộc đời chúng ta. Khi ấy chúng ta sẽ nhận được niềm vui sâu lắng là có Chúa ở cùng trong cuộc đời. Để nhận được niềm vui vì có Chúa đến viếng thăm, là mỗi ngày chúng ta nỗ lực tiêu hao con người tự tôn, ích kỷ để nhường chỗ cho ơn thánh Chúa thâm nhập và biến đổi cõi lòng của chúng ta.

Một khi có Chúa trong đời, bạn cũng hãy trao ban niềm vui ấy cho những người bạn gặp gỡ như Mẹ Maria ngày hôm nay đã trao ban niềm vui có Chúa cho người chị họ của mình. Hiệp cùng tâm tình ấy, chúng ta dâng lời nguyện xin:

Lạy Mẹ Maria, sống trong xã hội hiện đại ngày hôm nay, nhiều người dường như không còn thời giờ để thăm viếng nhau, không còn đủ cởi mở để trao tặng nhau một nụ cười thân thiện, không còn tin tưởng đủ để chia sẻ cho nhau những tình cảm thầm kín trong lòng. Xin cho chúng con ngày mỗi ngày biết học nơi tấm lòng nhân ái của Mẹ, biết vượt qua những khó khăn và rào cản để đến với nhau bằng tình người thân ái; biết vượt qua những nhỏ mọn ích kỷ của bản thân để phục vụ anh chị em bằng con tim quảng đại; biết can đảm xô ngã bức tường ngăn cách là sự thù ghét để mang đến cho đồng loại mình sự yêu thương.

Nhưng trên hết, xin Mẹ dạy cho con biết đón nhận Chúa trong cuộc đời. Xin cho chúng con biết cảm nghiệm niềm vui sâu lắng, giản dị là có Chúa cùng đồng hành trong mọi giây phút của cuộc đời chúng con, để nhờ đó chúng con trở nên khí cụ để Chúa kiến tạo thế giới này ngày một vui tươi và bình an hơn. Amen
 

MT.mt

 

114.864864865135.135135135250