13/12/2021 -

Cầu nguyện

734
Một lời cầu nguyện đặc biệt trong Mùa Vọng để duy trì tinh thần thinh lặng và bình an


Lời cầu nguyện này nắm bắt được bản chất của Mùa Vọng và giúp chuẩn bị cho Lễ Chúa Giáng Sinh.


Mùa Vọng là khoảng thời gian đặc biệt trong Giáo Hội để chuẩn bị mừng Lễ Chúa Giáng Sinh. Đáng tiếc là không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dànggiữ vững được tinh thần bình an của Mùa Vọng trong tâm hồn khi mà thế giới lại đang quảng bá một bộ mặt Giáng sinh ồn ào và náo nhiệt cho riêng mình.


Một cách đơn giản để cố gắng nắm bắt tinh thần của Mùa Vọng là cầu xin bằng một lời cầu nguyện ngắn đã được một linh mục Công giáo người Hà Lan là Cha Henri Nouwen soạn nên dưới đây. Đây là một lời cầu nguyệný nghĩa, một lời cầu nguyện có thể được cất lên mỗi ngày trong Mùa Vọng để giúp duy trì một tinh thần thinh lặng và bình an.


Lạy Chúa Giêsu, Chủ Tể của cả ánh sáng và bóng tối, xin gửi Chúa Thánh Thần đến trên những sự chuẩn bị cho Lễ Chúa Giáng Sinhcủa chúng con. Chúng con, những người còn nhiều việc phải làm, lại mong muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh để nghe được giọng nói của Chúa mỗi ngày. Chúng con, những người đang lo lắng về nhiều điều, lại mong muốn Chúa đến ở giữa chúng con. Chúng con, những người đáng trách về nhiều mặt, lại mong muốn có được niềm vui trọn vẹn trong vương quốc của Chúa. Chúng con, những người mang tâm hồn nặng trĩu, lại mong muốn tìm kiếm niềm vui từ sự hiện diện của Chúa. Chúng con là người của Chúa, dù đi trong bóng tối, nhưng vẫn luôn tìm kiếm ánh sáng. Chúng con xin thưa với Chúa rằng, “Lạy Chúa Giêsu, xin hãy đến!” [Amen]

 

Tác giả: Philip Kosloski - Nguồn: aleteia.org (02/12/2018)
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên



 

114.864864865135.135135135250